Theo thông tin được trang quân sự Defence-ua.com trích dẫn, cuộc tập kích UAV nhằm vào sân bay Engels hôm 20/3 là một chiến dịch đặc biệt do Cơ quan Tình báo quốc phòng Ukraine (DIU) thực hiện.

tbnnn 1.jpg
Các máy bay ném bom Nga ở sân bay Engels. Ảnh: Defence-ua.com

“UAV cảm tử Liutyi được sản xuất nội địa đã hoạt động tốt. Quá trình phi quân sự sân bay Engels sẽ được tiếp tục”, nguồn tin giấu tên cho hay.

Theo báo cáo từ người dân sinh sống ở thành phố Engels, họ đã nghe thấy nhiều tiếng động cơ trên trời trước khi xảy ra các vụ nổ lớn. Một số nhân chứng kể lại rằng, họ nghe thấy từ 2-4 tiếng nổ vang.

Tỉnh trưởng Saratov của Nga Roman Busargin trong thông cáo đưa ra sau đó cùng ngày đã xác nhận thông tin UAV Ukraine tập kích một trong những căn cứ của Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga gần thành phố Engels. Tuy nhiên, không có thương vong về người hay tài sản do “các hoạt động phòng không hiệu quả”.

Phương Tây gửi thêm xe tăng Leopard 2 cho Kiev

Trang Mil.in.ua dẫn nguồn trang quân sự Info Defensa cho hay, chính quyền Tây Ban Nha trong năm 2024 sẽ cung cấp thêm cho Kiev 20 xe tăng Leopard 2 “theo nhu cầu của các lực lượng vũ trang Ukraine”.

tbnnn 2.jpg
Các xe tăng Leopard 2 của Tây Ban Nha. Ảnh: Mil.in.ua

Dự kiến, số xe tăng Leopard 2 trên trước khi chuyển tới Ukraine sẽ được nhà thầu quốc phòng Santa Bárbara Sistemas có trụ sở tại Madrid sửa chữa, tân trang lại.

Theo Mil.in.ua, Tây Ban Nha kể từ khi xung đột Nga-Ukraine nổ ra vào tháng 2/2022 đã nhiều lần viện trợ vũ khí và tài chính cho chính quyền Kiev. Vào tháng trước, Bộ Quốc phòng Tây Ban Nha tuyên bố chuẩn bị chuyển giao một lô xe bọc thép M113 mới cho các lực lượng vũ trang Ukraine.