Chia sẻ trong cuộc phỏng vấn với hãng tin RBC, ông Balitsky cho hay sau khi từ bỏ làng Robotyne ở vùng Zaporizhzhia, phía đông nam Ukraine, “quân đội Nga đã di chuyển vào vùng đồi".

Tuyên bố của ông Balitsky được đưa ra sau khi Kiev tuyên bố đã tái giành quyền kiểm soát làng Robotyne vào ngày 28/8. 

Binh sĩ Ukraine cắm cờ trên nóc một tòa nhà ở làng Robotyne thuộc vùng Zaporizhzhia hồi cuối tháng Tám. Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, Nga chưa từng chính thức thừa nhận việc mất quyền kiểm soát đối với làng Robotyne. Trong bản cập nhật hàng ngày hôm 5/9, Bộ Quốc phòng Nga cho biết các lực lượng của nước này đã đẩy lùi 2 cuộc tấn công của Ukraine gần Robotyne.

Nga không kích gây cháy cảng ở Ukraine

Theo hãng tin Reuters, quân đội Ukraine tuyên bố Nga đã tiến hành các cuộc không kích vào Kiev và khu vực Odessa trong sáng nay (6/9). Đợt không kích của Nga đã khiến 1 người thiệt mạng, và gây ra hỏa hoạn cũng như thiệt hại tại khu cảng sông Danube ở tỉnh Odessa của Ukraine.

Ông Oleh Kiper, người đứng đầu chính quyền quân sự vùng Odessa, cho biết trong cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) của Nga kéo dài gần 3 giờ vào Odessa, một số cơ sở nông nghiệp và khu cảng đã bị hư hại. Một vài vụ hỏa hoạn cũng đã xuất hiện ở quận Izmail, trung tâm xuất khẩu ngũ cốc quan trọng trên sông Danube.

Ông Kiper không nêu tên khu cảng bị không kích. Tuy nhiên, công ty tư vấn nông nghiệp APK-Inform cho biết, hỏa hoạn đã xảy ra tại cảng sông Kilia.

Ukraine đang vận hành một số cảng sông trên sông Danube, cùng 2 cảng lớn là Reni và Izmail. APK-Inform cho hay đây là lần đầu tiên cảng sông Kilia bị tấn công.

Trong khi đó, lực lượng không quân Ukraine tuyên bố hệ thống phòng không nước này đã phá hủy 23/33 loại vũ khí trên không mà Nga đã phóng đi trong đêm. Những vũ khí mà Nga đã sử dụng để tấn công gồm 25 UAV Shahed do Iran sản xuất, 7 tên lửa hành trình, và 1 tên lửa đạn đạo Iskander.

Giới chức Ukraine cho biết thêm, Nga cũng đã phóng tên lửa vào Kiev trong sáng sớm nay, nhưng toàn bộ tên lửa đã bị bắn hạ.

Các mảnh vỡ của tên lửa Nga đã làm hư hại mặt tiền của nhiều tòa nhà, nhiều ô tô, cửa sổ của một cơ sở y tế, và văn phòng cảnh sát. Không có báo cáo thương vong ở Kiev sau vụ tấn công. 

Các nhân chứng ở Kiev cho hay, họ đã nghe thấy nhiều tiếng nổ vào khoảng 5h50 sáng nay.