Trong đoạn video đăng tải trên trang web của Tổng thống Zelensky hôm 4/9, nhà lãnh đạo Ukraine đã trao huy chương cho các quân nhân tại nhiều nơi, và gửi lời cảm ơn đến các bác sĩ tại một bệnh viện dã chiến ở mặt trận phía nam.

Còn trong video phát biểu hàng đêm được ghi hình trên một chuyến tàu, Tổng thống Zelensky nói rằng các ý kiến của binh sĩ về diễn biến chiến sự sẽ được xem xét nghiêm túc.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đến thăm tiền tuyến gần thành phố Soledar ở vùng Donetsk hồi tháng Tám. Ảnh: Reuters

"Tất cả vấn đề mà các binh sĩ đã nêu sẽ được đưa ra thảo luận trong các cuộc họp của bộ chỉ huy, mà đặc biệt là vấn đề tác chiến điện tử", ông Zelensky nói. 

Theo hãng tin Reuters, cũng trong ngày 4/9, Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine Hanna Maliar nói rằng trong tuần qua, các binh sĩ đã chiếm lại khoảng 3km2 đất quanh thành phố phía đông Bakhmut, nơi quân đội Nga đã giành quyền kiểm soát hồi tháng Năm sau nhiều tháng giao tranh ác liệt.

Bà Maliar cho hay Ukraine đã "thành công" theo hướng các làng Novodanylivka và Novoprokopivka ở khu vực phía nam Zaporizhzhia, nhưng không nêu thông tin chi tiết.

Chia sẻ trên Telegram, bà Maliar viết Ukraine đã lấy lại khoảng 47km2 lãnh thổ xung quanh Bakhmut, kể từ khi Kiev bắt đầu phản công vào đầu tháng Sáu. 

Nhiều UAV bị phá hủy khi hướng tới Moscow 

Hôm nay (5/9), Thị trưởng Moscow Sergei Sobyanin cho biết một loạt máy bay không người lái (UAV) của Ukraine đã bị phá hủy trên đường hướng tới thủ đô Moscow của Nga

Theo ông Sobyanin, các UAV Ukraine đã bị bắn rơi ở quận Istrinsky phía tây bắc Moscow, và ở vùng Kaluga thuộc phía tây nam Moscow. 

“Không có thiệt hại, và không có ai bị thương ở những khu vực mà các mảnh vỡ UAV rơi xuống”, ông Sobyanin cho hay. 

Tương tự như những lần cảnh báo không kích trước đây, 3 sân bay chính của Moscow là Domodedovo, Sheremetyevo và Vnukovo đã bị đóng cửa trong một khoảng thời gian ngắn để đề phòng.