Theo tờ Telegraph, hôm 24/7, ông Dmytro Pletenchuk, phát ngôn viên Hải quân Ukraine, tuyên bố “không còn bất kỳ tàu hải quân nào của Nga ở Biển Azov”.

Hành động tấn công liên tiếp của Ukraine nhằm vào các mục tiêu của Nga ở Biển Đen và bán đảo Crưm đã buộc Hải quân Nga phải rút lui khỏi thành phố cảng Sevastopol, và thiết lập căn cứ ở nơi khác. 

nga ukraine 31.jpg
Một cuộc tập trận của Hạm đội Biển Đen của Nga. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga 

Theo đó, Ukraine đã sử dụng các xuồng không người lái hải quân (USV) chở đầy chất nổ để nhắm vào các tàu Nga, cũng như dùng tên lửa Storm Shadow và ATACMS để tập kích các cơ sở thuộc Hạm đội Biển Đen và nhiều mục tiêu quân sự khác.

Cũng trong ngày 24/7, Ukraine cho biết đã phá hủy chiếc phà cuối cùng được sử dụng để vận chuyển thiết bị quân sự cho các lực lượng Nga ở Crưm. Hồi đầu tháng 7, Kiev tuyên bố tàu tuần tra hải quân cuối cùng của Nga cũng đã rời khỏi bán đảo Crưm

Nga tập kích quy mô lớn vào Ukraine trong đêm

Nga đã phóng ít nhất 38 máy bay không người lái (UAV) vào các thành phố của Ukraine trong đêm 24 rạng sáng 25/7. Không quân Ukraine tuyên bố đã bắn hạ 25 UAV Nga.

Ông Mykola O Meatchiuk, người đứng đầu Không quân Ukraine, cho biết “trong đêm qua, đối phương đã sử dụng 38 UAV tấn công Shahed-131/136 nhằm vào cơ sở hạ tầng của Ukraine ở một số khu vực bao gồm vùng Odessa và các vùng ở miền trung”.

Ông nói thêm, 3 chiếc UAV khác của Nga “đã bị mất sau khi vượt sang biên giới Romania”, nhưng không cung cấp thêm thông tin chi tiết sự việc.

Lãnh thổ Romania chỉ cách cảng Izmail thuộc vùng Odessa của Ukraine vài trăm mét. Thống đốc Odessa Oleh Kiper cũng cho biết, 2 người đã bị thương sau khi các mảnh vỡ UAV rơi xuống một ngôi nhà riêng ở quận Izmail. Giới chức thủ đô Kiev và vùng Zhytomyr xác nhận, các khu vực này đã bị UAV Nga tấn công.