468984 o.jpg
Công nghệ 5G hứa hẹn sẽ hỗ trợ nền kinh tế kỹ thuật số và kích thích đổi mới ở Nga. 

Theo Bộ Phát triển Kỹ thuật số, Truyền thông và Truyền thông đại chúng Liên bang Nga, đến ngày 1/3/2024, Nga sẽ xây dựng xong kế hoạch thực hiện ‘Chiến lược phát triển ngành truyền thông đến năm 2030’. Kế hoạch dự kiến sẽ cung cấp quyền truy cập vào mạng 5G ở những khu vực có 60% dân số Nga sinh sống. 

Mặc dù việc triển khai thương mại mạng 5G đã bắt đầu ở một số khu vực, nhưng nhiều khu vực khác vẫn chưa thể tiếp cận công nghệ này. Theo dữ liệu, đến cuối năm 2025, số lượng kết nối tới mạng 5G ở Nga sẽ đạt 46 triệu, chiếm khoảng 20% ​​tổng số kết nối.

Việc tắt Internet di động vào ban đêm ở một số vùng của Nga hiện nay được đánh giá có liên quan đến việc triển khai công nghệ 5G. Các bước kỹ thuật nhằm cài đặt lại phổ tần số vô tuyến của thiết bị phát sóng dẫn đến việc ngừng hoạt động Internet di động theo chuẩn LTE. Một số vùng, bao gồm Pskov, Kostroma, Kirov, Karelia, Arkhangelsk và các vùng khác xuất hiện hiện tượng này. 

Trong các thời điểm đó, các nhà khai thác di động không thể cung cấp Internet di động theo tiêu chuẩn LTE, sẽ sử dụng công nghệ 3G vốn đã lỗi thời và có thể gây gián đoạn ở một số khu vực.

Việc phủ sóng mạng 5G ở Nga sẽ thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế kỹ thuật số, cải thiện chất lượng và tốc độ truyền thông, đồng thời cung cấp quyền truy cập Internet tốc độ cao và các công nghệ mới. Điều này sẽ cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân, nâng cao hiệu quả hoạt động của các cơ quan chính phủ và doanh nghiệp, đồng thời thúc đẩy sự phát triển đổi mới và công nghệ mới ở Nga.

(theo OL)