Tờ The Guardian dẫn lời thống đốc vùng Belgorod Vyacheslav Gladkov cho biết, hôm qua (10/1) nhóm trẻ đầu tiên đã rời Belgorod để đến vùng lân cận Voronezh, cách xa biên giới Nga và Ukraine hơn.

"93 em nhỏ từ lớp 1 tới lớp 4 của các trường trên địa bàn thành phố sẽ nghỉ ngơi và rèn luyện sức khỏe tại các khu trại chăm sóc trẻ em. Các trại đã tổ chức một chương trình giáo dục và giải trí thú vị cho trẻ em trong thời gian ít nhất là 21 ngày", ông Gladkov nói.

sơ tán trẻ em.jpg
Ảnh: Sky News
sơ tán .jpg

Khoảng 300 cư dân đã rời Belgorod, đây là cuộc sơ tán lớn nhất khỏi một thành phố lớn của Nga kể từ khi nước này mở chiến dịch quân sự tại Ukraine

Nga cho biết quân đội sẽ làm mọi việc có thể để ngăn chặn Ukraine pháo kích vào Belgorod, vài ngày sau khi một loạt cuộc tấn công nhằm vào thành phố này khiến 25 người thiệt mạng.

NATO hứa viện trợ kinh tế, quân sự lớn cho Ukraine

viện trợ.jpg
Ảnh: Tass

NATO và Ukraine ngày 10/1 đã nhóm họp theo đề nghị của Ukraine. Đại diện của Kiev tham gia cuộc họp trực tuyến là Trung tướng Mykola Oleshchuk và chỉ huy không quân Kiev, thứ trưởng Bộ Nội vụ Oleksii Serhieiev. 

Trong thông báo sau cuộc họp, NATO cho biết các quốc gia thành viên khối này đã vạch ra kế hoạch cung cấp hàng tỷ Euro viện trợ kinh tế, quân sự và nhân đạo cho Ukraine trong năm 2024. 

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cho biết: "NATO lên án mạnh mẽ các cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái của Nga nhằm vào dân thường Ukraine. Khi Moscow tăng cường tấn công các thành phố và người dân Ukraine, các đồng minh NATO cũng tăng cường phòng không cho Ukraine". 

Trong vài tuần gần đây, Kiev lo ngại viện trợ cho nước này có thể đang chậm lại do phương Tây chuyển sự quan tâm sang cuộc xung đột Israel và Hamas tại Trung Đông