Thành phố Bakhmut của Ukraine. Ảnh: Reuters

Hãng tin Reuters và tờ Pravda dẫn lời ông Oleh Sinehubov - người đứng đầu chính quyền quân sự vùng Kharkiv cho biết, một nam giới 50 tuổi tại vùng này đã thiệt mạng do cuộc pháo kích của Nga. Thông tin được đưa ra chỉ vài phút sau lúc nửa đêm theo giờ Moscow. 

Nga hiện chưa bình luận gì về thông tin Ukraine đưa ra. 

Hồi giữa tuần này, Tổng thống Nga Vladimir Putin ra lệnh ngừng bắn 36 giờ nhân dịp Giáng sinh theo Chính thống giáo, từ 12h ngày 6/1 đến 24h ngày 7/1 theo giờ Moscow. Ukraine đã bác bỏ việc ngừng bắn và tiến hành pháo kích dọc chiến tuyến. Đa phần người Ukraine theo Chính thống giáo đón mừng Giáng sinh vào ngày 7/1. 

Điện Kremlin cho biết, Moscow sẽ tiếp tục chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine. Hãng tin Itar-Tass dẫn lời phó chánh văn phòng thứ nhất của Tổng thống Nga, ông Sergei Kiriyenko nói: "Các nhiệm vụ do Tổng thống Putin đặt ra cho chiến dịch quân sự đặc biệt sẽ được hoàn thành. Và chắc chắn Nga sẽ giành chiến thắng". 

Hiện nay, khi cuộc xung đột Nga và Ukraine đã bước sang tháng thứ 11, không có dấu hiệu nào cho thấy nó sắp bước vào hồi kết. Cuộc xung đột làm hàng nghìn người thiệt mạng, hàng triệu người Ukraine phải di tản và biến các thành phố của Ukraine thành đống đổ nát. 

Tỉnh trưởng Donetsk, ông Pavlo Kyrylenko cho biết, đêm qua, vùng này hứng 9 vụ tấn công tên lửa, gồm cả 7 vụ nhằm vào thành phố Kramatorsk đã bị tàn phá nặng nề. Theo các thông tin sơ bộ, không có thương vong nào trong các vụ tấn công trên. Nổ lớn cũng vang lên ở thành phố Zaporizhzhia, trung tâm hành chính của vùng Zaporizhzhia, một quan chức địa phương cho hay. 

Ngôi sao cử tạ của Ukraine thiệt mạng tại Bakhmut. Ảnh: RT

Hãng RT dẫn tin từ Liên đoàn lực sĩ Ukraine cho biết, nhà cựu vô địch Andrey Dimtriev đã thiệt mạng trong cuộc giao tranh gần Bakhmut/Artyomovsk. Chia sẻ của liên đoàn này trên Facebook viết: "Gia đình lực sĩ của chúng ta đã phải chịu một mất mát không thể bù đắp. Andrey Dimtriev đã hy sinh trong khi bảo vệ tổ quốc. Anh đã thiệt mạng ở gần Bakhmut... Chúng tôi sẽ nhớ tới bạn". 

Tài khoản Twitter của Quốc hội Ukraine cũng chia sẻ thông tin về cái chết của ngôi sao cử tạ này. Theo đó, Dimtriev bị thương và mất liên lạc vào ngày 31/12/2022 và sau đó được thông báo là đã thiệt mạng. Trong vài tuần gần đây, giao tranh dữ dội diễn ra ở thành phố Bakhmut, thuộc Donetsk.