“Hôm nay (21/3), các lực lượng vũ trang Ukraine với sự hỗ trợ của UAV đã tấn công khu vực trạm bơm dầu ở Novozybkov của công ty Transneft. Không ghi nhận thương vong”, RIA Novosti dẫn lời ông Bogomaz cho biết.

Ông Bogomaz cho biết thêm, để đảm bảo an ninh, một số khu định cư đã bị cắt điện. Sau khi thực hiện các biện pháp vận hành và điều tra,  điện sẽ được cấp lại.

Ukraine hiện chưa đưa ra bình luận về thông tin trên.

Ảnh: RIA Novosti

Ukraine phản đối “đóng băng” cuộc xung đột 

Ông Mykhailo Podolyak, cố vấn của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nói, bất kỳ nỗ lực nào nhằm “đóng băng” cuộc xung đột ở Ukraine và ngừng bắn sẽ đồng nghĩa với cuộc chiến chưa kết thúc ở châu Âu.

“Bất kỳ nỗ lực nào nhằm đóng băng cuộc xung đột, chuyển nó sang một định dạng kéo dài, cùng với đó lệnh ngừng bắn sẽ có nghĩa là một cuộc chiến âm ỉ ở trung tâm châu Âu. Đây cũng là sự xói mòn của nền tảng an ninh toàn cầu”, ông Podolyak viết trên Twitter.

Kiev chuẩn bị tấn công Luhansk và Zaporozhye

Tờ Bild của Đức dẫn lời một quan chức thuộc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) giấu tên cho biết, Kiev đang chuẩn bị một cuộc tấn công tập trung vào Lugansk và Zaporozhye để cắt đứt liên lạc trên bộ với quân đội Nga từ Crưm.

Theo quan chức này, Nga tin rằng cuộc tấn công của Ukraine sẽ diễn ra ở khu vực Luhansk và Zaporozhye.

“Lực lượng vũ trang Ukraine sẽ cố gắng phá hủy cây cầu trên bộ ở Crưm”, quan chức NATO cho biết thêm.

Bên cạnh đó, quan chức NATO tin tưởng, Kiev sẽ sử dụng vũ khí của phương Tây vào tháng 5.