Đài RT dẫn lời Thống đốc Vyacheslav Gladkov thông tin, một quả đạn đã bắn trúng một ngôi nhà ở thành phố Belgorod, khiến một người thiệt mạng và 4 người khác bị thương, trong đó có một trẻ em 10 tuổi. Quan chức này nói thêm, “vụ tập kích lớn” trong đêm 29/12 đã làm hư hại 10 ngôi nhà và 2 phương tiện tại đây.

Theo ông Gladkov, thị trấn biên giới Shebekino cũng bị pháo kích vào tối cùng ngày, khiến một số ngôi nhà bị hư hại.

Bộ Quốc phòng Nga ra một tuyên bố ngắn khẳng định, lực lượng phòng không nước này đã phá hủy 13 quả đạn phía trên bầu trời Belgorod.

Aleksandr Bogomaz, Thống đốc vùng Bryansk viết trên kênh Telegram rằng, khu vực này đã trở thành mục tiêu tập kích của các máy bay không người lái (UAV) cảm tử của Kiev. Lực lượng phòng không địa phương đã bắn hạ được một vài UAV trong số đó.

Các vụ tấn công xảy ra sau khi Bộ Quốc phòng Nga xác nhận đã thực hiện đợt không kích quy mô lớn nhằm vào các mục tiêu quân sự ở Ukraine. Giới chức Kiev mô tả đó là đợt không kích lớn nhất kể từ khi Moscow phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine hồi cuối tháng 2/2022. Theo Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Igor Klimenko, 30 người đã thiệt mạng và hơn 160 nạn nhân bị thương trong sự cố này.

Anh gửi 200 tên lửa phòng không cho Kiev

Bộ Quốc phòng Anh hôm 29/12 thông báo, London sẽ gửi khoảng 200 tên lửa phòng không cho Ukraine nhằm giúp bảo vệ dân thường và cơ sở hạ tầng trong cuộc xung đột với Nga.

Reuters dẫn tuyên bố của Bộ Quốc phòng Anh cho hay, các tên lửa phòng không do nhà thầu quốc phòng MBDA sản xuất tại xứ sở sương mù. Chúng được thiết kế để phóng từ các máy bay chiến đấu, bao gồm cả tiêm kích Typhoon và F-35.

“Nga đang thử thách khả năng phòng thủ của Ukraine và quyết tâm của phương Tây … Bây giờ là lúc để thế giới tự do đoàn kết lại và tăng gấp đôi nỗ lực của chúng ta nhằm mang lại cho Ukraine những gì họ cần để giành chiến thắng”, Bộ trưởng Quốc phòng Anh Grant Shapps nhấn mạnh.

London đã cam kết hỗ trợ quân sự tổng cộng khoảng 5,9 tỷ USD cho Ukraine trong 2 năm.