"Từ ngày 22 - 24/8, Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ tham gia hội nghị thượng đỉnh BRICS lần thứ 15 dưới hình thức trực tuyến. Hội nghị được tổ chức dưới sự chủ trì của Nam Phi", hãng thông tấn Tass dẫn thông báo từ Điện Kremlin.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Tass

Theo Điện Kremlin, các nhà lãnh đạo BRICS gồm Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi sẽ thảo luận nhiều vấn đề của khối bao gồm khả năng mở rộng, chương trình nghị sự toàn cầu và khu vực, triển vọng phát triển quan hệ đối tác của BRICS trong các lĩnh vực như chính trị, kinh tế, văn hóa, nhân đạo.

Ngoài ra, “Tổng thống Putin sẽ thông báo cho các nước tham gia hội nghị về những ưu tiên trong nhiệm kỳ làm Chủ tịch luân phiên của Nga tại BRICS bắt đầu vào năm 2024".

Trong khuôn khổ hội nghị thượng đỉnh BRICS còn có các cuộc họp theo định dạng BRICS Outreach và BRICS Plus. Hai sự kiện này đã mời lãnh đạo hơn 50 quốc gia trên thế giới cùng những người đứng đầu các tổ chức khu vực tham dự.

Ông Putin sẽ có bài phát biểu trực tuyến tại Diễn đàn Doanh nghiệp BRICS, diễn ra trước hội nghị thượng đỉnh của các nhà lãnh đạo BRICS.

Hội nghị thượng đỉnh BRICS lần thứ 15 được tổ chức tại thành phố Johannesburg của Nam Phi còn có sự tham gia của 54 nhà lãnh đạo châu Phi. Đây sẽ là cuộc họp lớn nhất của các nhà lãnh đạo ở Nam bán cầu trong những năm gần đây. Bộ trưởng Ngoại giao Sergei Lavrov sẽ dẫn đầu phái đoàn Nga tới Nam Phi.