- Nhiều người không khỏi hoảng hồn khi biết, để cho chim vàng đẹp, người ta thường dùng một gói “bột tạo màu” siêu rẻ, độc hại để tẩm ướp chim. Còn để tăng trọng cho cá, mực, tôm…, gian thương sẽ ngâm chúng vào một loại hóa chất hòa tan.

Nhuộm hóa chất vàng đẹp cho chim

Những người bán chim quay tại chợ Ninh Hiệp (Gia Lâm – HN) thường dùng một gói “bột tạo màu” siêu rẻ 6.000 đồng để tẩm ướp chim.

Bán chim quay đang mang đến cho dân kinh doanh một món lời kếch xù bởi họ có thể lãi từ 10 - 15.000 đồng/con.

{keywords}

Bột màu này giá siêu rẻ chỉ 6.000 đồng/gói được dùng cho cả năm chế biến.

Tăng trọng cho cá, mực bằng hóa chất lạ

Theo Một thế giới, gần đây, giới kinh doanh thủy hải sản râm ran về loại hóa chất hòa tan trong nước, mà khi ngâm vào sẽ khiến cá, tôm, mực… tăng trọng gấp rưỡi chỉ trong vòng vài giờ, giúp người bán thu lợi lớn hoặc có thể bán thủy hải sản giá rẻ mà không lỗ.

Thông tin mực thối, tôm bị tiêm hóa chất, rau "tắm" thuốc trừ sâu, thịt bị ruồi bu kín... trong thời gian gần đây khiến người tiêu dùng lạnh sống lưng.

Dầu ăn chỉ 17.000 đồng/lít

Theo báo Gia đình & Xã hội, người dân hàng ngày vẫn đang bị đầu độc bởi những loại dầu ăn trôi nổi, không nhãn mác. Ở các chợ, nhiều người còn sử dụng dầu “nước hai”, dầu đã chiên rán qua nhiều lần để bán hàng.

{keywords}

Các can dầu ăn “nước 2” đặt dưới nền nhà ở chợ Phùng Khoang, Hà Nội

Tại chợ Phùng Khoang, loại dầu “nước hai” rẻ nhất khoảng 85.000 đồng/5 lít, bán nguyên can 10L có giá 170.000 đồng/can. Loại thứ hai được giới thiệu “chất lượng hơn” có giá 200.000 đồng/10L.

Thực phẩm chức năng chứa thuốc kích dục

Theo báo An Ninh Thủ Đô, gần đây, các cơ quan chức năng phát hiện và xử phạt nhiều nhãn hiệu thực phẩm chức năng được quảng cáo có tác dụng bổ thận, tráng dương nhưng thực ra lại chứa thuốc kích dục mà không được công bố trong thành phần.

Tình trạng vi phạm quảng cáo TPCN ngày càng phổ biến, phức tạp trên các phương tiện truyền thông, phương tiện mạng xã hội và các trang tin điện tử.

USD giả từ Campuchia tuồn vào Việt Nam

Cục Cảnh sát điều tra tội phạm kinh tế và tham nhũng đã bắt một người mang theo 282 tờ tiền giả loại mệnh giá 100 USD cũ (được tin từ năm 1996 đến trước năm 2013).

Để nhận biết đồng USD thật, giả, Kho bạc Mỹ khuyến cáo người tiêu dùng về những dấu hiệu bảo an trên đồng tiền 100 USD phiên bản 1996 như bóng chìm, dây an ninh, mực đổi màu và kỹ thuật in nổi, khắc lõm...

Làng chuối gặp 'hạn' vì thương lái Tàu

{keywords}

Thương lái Trung Quốc ngừng mua, chuối ế ẩm xếp đầy kho

Chuối đến kỳ thu hoạch chín rụng đầy vườn, người dân xã Yên Châu, huyện Yên Lạc, tĩnh Vĩnh Phúc đành đem chuối đổ cho trâu bò, cá, gà... ăn vì thương lái Trung Quốc ngừng mua, giá giảm mạnh.

Nhiều người dân trong xã bán 2.000-3.000 đồng/nải chuối mà một buồng có 5-7 nải nên tính ra được khoảng 10.000-14.000 đồng.

Sốt hoa Atiso đỏ chữa bá bệnh

Sau cây nở ngày đất, nhiều tháng nay, hoa atiso đỏ gây sốt trên thị trường Sài Gòn bởi người ta truyền miệng nhau công dụng chữa nhiều bệnh của nó.

Các xe hàng bày bán hoa này cũng mọc lên như nấm và việc mua bán khá rộn ràng. Atiso đỏ được bán trên các con đường có giá là 30 nghìn một ký, mua một lượt từ 2 ký trở lên sẽ được giảm còn 25 nghìn một ký.

Cháy hàng hoa quả ngoại ngày 20/11

Ngày 20/11 năm nay, hoa quả nhập ngoại được rất nhiều phụ huynh lựa chọn làm quà tặng thầy cô. Nhiều cửa hàng bán các giỏ hoa quả ngoại làm quà tặng thầy cô đến ngày này đã cháy hàng.

Trong khi đó, không còn hứng thú với các loại quà truyền thống, một số phụ huynh quyết định lựa chọn sản phẩm độc đáo, thiết thực là các loại đặc sản tiến vua như gà Đông Tảo, chim sâm cầm,... để làm quà tặng thầy cô.

1,3 triệu đồng/trái bưởi bản đồ Việt Nam

Còn hơn 3 tháng nữa mới đến tết Nguyên đán, nhưng tại Câu lạc bộ sản xuất trái cây tạo hình của vua bưởi hồ lô Võ Trung Thành đã sẵn sàng nguồn hàng cung cấp.

Dịp Tết Bính Thân năm nay, 600 trái bưởi nổi bản đồ Việt Nam với giá từ 1,3 triệu đồng/trái sẽ được đưa ra thị trường.

5 triệu/kg đỉa sấy khô, muốn mua phải đặt trước

Vừa qua, công an xã Thành Long, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh đã bắt được một chuyến hàng vận chuyển 72kg đỉa sấy khô cùng nhiều vật phẩm không rõ nguồn gốc.

{keywords}

Đỉa sấy khô nhập từ biên giới bị phát hiện hôm 14/11

Tại TP.HCM, đỉa sấy khô có giá bán lẻ 50.000 đồng/con và 4 - 5 triệu đồng/kg. Nhiều tiệm thuốc bắc còn không có hàng để bán, nếu muốn mua phải đặt trước.

Đá nổi trên nước 210 triệu/kg

Tại Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt – Trung, nhiều người “sửng sốt” trước hiện tượng đá tự nhiên siêu nhẹ, thả vào nước nổi hoàn toàn, bán với giá 21 triệu đồng /100 gam.

Tuy nhiên, theo vị đại diện Sở Công thương Lào Cai, thông tin đá cổ nổi trên mặt nước phải nhờ cơ quan chuyên môn phân tích xem đây có phải đá thật không.

Ôtô nhập tăng giá mạnh

Giảm thuế nhập khẩu nhưng Chính phủ lại đề xuất tăng thuế tiêu thụ đặc biệt. Các hãng ô tô nhập khẩu khẳng định, với cách tính thuế đang xây dựng hiện nay, từ 1/1/206, giá ôtô nhập khẩu sẽ tăng giá mạnh. Điều này khiến thị trường ôtô cuối năm vốn đang nóng càng thêm tăng nhiệt.

Trong khi đó, ngân sách Nhà nước ước sẽ lùi 4,8 triệu USD để giảm sớm và giảm sâu thuế suất 7 loại linh kiện quan trọng của ô tô từ Nhật Bản, Hàn Quốc về 0-5% kể từ năm 2016, sớm hơn các cam kết hiện nay.

Giá USD cao sát đỉnh

Ngày 20/11, giá vàng trong nước tăng vọt 130 ngàn đồng/lượng, lên 33,45 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, đồng USD không có dấu hiệu đi xuống.

USD ngân hàng giữ ở mức 22.430-22.440 đồng (mua vào) và 22.510 đồng (bán ra). Trên thị trường tự do, USD vẫn được giao dịch ở mức cao: 22.580 đồng (mua) và 22.640 (bán.

Xăng giảm giá

Từ 15h ngày 18/11, giá xăng tiếp tục giảm nhưng với mức giảm nhẹ, chỉ tối đa 180 đồng/lít.

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)