Phòng GD-ĐT Thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình đã có hình thức xử lý đối với nữ sinh đánh, làm nhục bạn xảy ra tại xã Quảng Phương, huyện Quảng Trạch.

Vụ việc xảy ra vào khoảng giữa tháng 2, nữ sinh Trần Thị D.Ph, học sinh lớp 7A, Trường THCS Quảng Long, Thị xã Ba Đồn đã túm tóc, kéo lê một nữ sinh khác trên bãi đất, tát liên tục vào mặt và bắt quỳ gối chui qua 2 chân.

Nữ sinh bị đánh và làm nhục là em Đỗ Thị H.D, học sinh lớp 9, Trường THCS Quảng Phương, huyện Quảng Trạch. Nữ sinh Ph. đánh bạn đã bị đình chỉ học 7 ngày và thực hiện các biện pháp giáo dục khác theo quy định của Bộ GD-ĐT. Ba nữ sinh còn lại bị khiển trách.

Ngày 1/4, Sở GD-ĐT Quảng Bình cũng cho biết, vừa ban hành công văn gửi các đơn vị đề nghị chấn chỉnh tình trạng bạo lực học đường, tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh.

Thời gian gần đây, tỉnh Quảng Bình xảy ra một số vụ việc học sinh đánh nhau, gây mất an ninh an toàn cho học sinh và tác động xấu đến môi trường giáo dục.

Vụ bạo lực học đường xảy ra tại Thị xã Ba Đồn vào giữa tháng 2 gây xôn xao dư luận (Ảnh: Cắt từ clip)

Để đảm bảo an ninh trường học, an toàn cho học sinh, Sở GD-ĐT yêu cầu tăng cường trách nhiệm của cán bộ, giáo viên, nhân viên trong công tác quản lý, phòng ngừa, ngăn chặn tình trạng học sinh đánh nhau. Cán bộ, giáo viên liên hệ thường xuyên với cha mẹ học sinh để quản lý, giáo dục cả trong và ngoài nhà trường nhằm phát hiện các dấu hiệu có thể xảy ra và chấn chỉnh kịp thời.

Giáo viên chủ nhiệm phải thường xuyên trao đổi, gần gũi học sinh nắm bắt tâm tư, diễn biến tâm lý, đưa ra các biện pháp giáo dục thích hợp. Xây dựng tập thể lớp đoàn kết, góp phần hạn chế tình trạng bạo lực học đường.

Sở cũng yêu cầu nhà trường phát huy vai trò của học sinh trong việc ngăn chặn, tố giác tội phạm và hành vi bạo lực xảy ra đối với bản thân, bạn bè để có biện pháp xử lý kịp thời. 

Bên cạnh đó, việc tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho các em học sinh, đồng thời có hình thức kỷ luật nghiêm khắc, đúng quy định đối với học sinh vi phạm quy tắc ứng xử của nhà trường cũng được Sở GD-ĐT Quảng Bình nhấn mạnh.

Như VietNamNet đã đưa tin, đầu năm đến nay, tại Quảng Bình đã xảy ra 2 vụ bạo lực học đường gây xôn xao dư luận. 

Đó là vụ việc nữ sinh đánh, bắt bạn quỳ gối chui qua 2 chân tại xã Quảng Phương, huyện Quảng Trạch vào tháng 2/2023.

Tiếp đến, đầu tháng 3, một nam sinh lớp 9 bị một nhóm học sinh hành hung dã man, phải nhập viện điều trị. Nạn nhân là em Đặng C.T, học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện Minh Hóa.

Nhóm học sinh liên quan đến vụ dùng thanh gỗ đánh vào đầu bạn ở huyện Minh Hóa vào đầu tháng 3 (Ảnh: CTV)

Em T. bị nhóm bạn tát, đá vào mặt, thậm chí dùng thanh gỗ phang liên tiếp vào đầu và lưng. Lúc bị đánh, T. chỉ ôm đầu chịu trận, không dám phản kháng hay bỏ chạy, những người bạn chứng kiến sự việc cũng không can ngăn.

Đáng nói, khi các video về 2 vụ việc trên lan truyền trên mạng xã hội, cha mẹ học sinh, nhà trường, cơ quan chức năng mới biết, xử lý.

Nữ sinh ở Quảng Bình bị bạn bắt quỳ, bò qua hai chân

Nữ sinh ở Quảng Bình bị bạn bắt quỳ, bò qua hai chân

Công an đang xác minh clip lan truyền trên mạng về việc một học sinh bị làm nhục. Trong clip, mặc dù bị bạn nữ bắt chui qua hai chân, nắm tóc, quỳ và đe dọa nhưng bạn nữ còn lại chỉ răm rắp làm theo và không hề phản kháng.