Lúc 9h30 sáng nay (27/1), trong sân Trung tâm đăng kiểm 2903V (đường Cầu Giấy, phường Láng Thượng, quận Đống Đa), xe ô tô xếp hàng chờ đã lên tới con số 37. Phía bên ngoài đường Cầu Giấy, hai hàng xe ước khoảng hơn 40 chiếc đang nối đuôi nhau chờ tới lượt đăng kiểm.

Sân Trung tâm đăng kiểm 2903V chật kín xe lúc 9h30' ngày mùng 6 Tết

Anh Phạm Văn Phương, lái xe 16 chỗ cho một công ty ở Hà Nội chia sẻ, trước Tết anh đưa ô tô đi đăng kiểm tại các trung tâm ở Hà Đông nhưng đành bất lực quay về.  

 “Xe hết hạn đăng kiểm vào ngày 27/1, tôi muốn đưa đi kiểm định trước để phòng tình huống ra Tết công ty có việc phải đi dài ngày. Nhưng đánh xe một vòng qua các trung tâm đăng kiểm, tôi đành bất lực ra về vì nơi thì đóng cửa, nơi phát số đến tận cuối tháng 1. Họ đều bảo "hết lượt rồi”", anh Phương chia sẻ.

Hai hàng xe ước khoảng hơn 40 chiếc đang nối đuôi nhau chờ được phát số vào đăng kiểm tại trung tâm 2903V sáng 27/1

Ngày hôm qua, anh Phương đăng ký online qua app và được hẹn sáng nay đến Trung tâm đăng kiểm 2903V. Đúng 8h15’, anh Phương có mặt.

“Hôm qua, tôi quên chụp lại màn hình lịch hẹn đăng kiểm bằng hình thức online nên không được vào làm ngay mà phải quay xe xếp hàng chờ”, anh Phương cho biết.

Gần 10h, xe anh Phương được đưa vào trong sân để chuẩn bị đăng kiểm. Số thứ tự gài trên kính xe là 37.

Tương tự, tại Trung tâm đăng kiểm 2925D (Trần Vỹ, Mai Dịch, Cầu Giấy) lúc 10h15’, hai hàng xe cũng đã kín khu vực chờ.

Hai dây chuyền đăng kiểm tại Trung tâm 2925D hoạt động hết công suất 

Ông Nguyễn Khánh Hưng, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm 2925D cho biết, chưa năm nào khách hàng đi đăng kiểm vào ngày đầu tiên năm mới đông như hôm nay.

“Lượng phương tiện đến rất nhiều. Đến 10h, trung tâm đã kiểm định được khoảng 30 xe, ngoài sân còn khoảng 30 xe đang chờ. So với ngày này năm trước, số xe đến đăng kiểm tăng gấp đôi”,  ông Hưng nói.

Ngay sáng đầu tiên làm việc, nhiều xe đã tới trung tâm đăng kiểm chờ được kiểm định

Cũng theo ông Hưng, thời điểm trước Tết, lượng xe dồn về các trung tâm đăng kiểm nhiều, tâm lý khách hàng bị ảnh hưởng. Theo đó, nhiều chủ phương tiện vẫn còn thời hạn đăng kiểm đến 2 tháng vẫn đưa xe đi đăng kiểm. Họ cho hay, đi đăng kiểm sớm để hạng mục nào của xe cần sửa chữa thì chỉnh luôn, để xe được lưu thông liên tục.

"Điều này cho thấy khách hàng đã rất chủ động trong việc đưa xe đi đăng kiểm. Những năm trước, chủ phương tiện thường chỉ đi kiểm định trước thời hạn từ 1-2 tuần”, ông Hưng cho hay.

Trung tâm đăng kiểm 2925D huy động 5 cán bộ, nhân viên ra khu vực chờ để điều phối, phân luồng xe

Nhằm tiết kiệm thời gian chờ đợi cho người dân khi đi đăng kiểm, trước Tết, Cục đăng kiểm đã đưa vào vận hành thử nghiệm app đăng ký online. Chủ phương tiện có thể đặt lịch, chọn trung tâm đăng kiểm. Những xe đặt lịch qua hình thức này chủ phương tiện sẽ biết thời gian xe được kiểm định mà không phải mất thời gian chờ đợi.

Tuy nhiên, ghi nhận thực tế lượng hành khách đăng ký qua app không nhiều.

“Khách hàng nên sử dụng app để chủ động thời gian. Vì trên app có khống chế lượng khách hàng đến kiểm định nhằm đáp ứng việc phục vụ cho cả nhóm khách hàng đang chờ đợi tại trung tâm và hành khách đặt qua app”, ông Hưng nhấn mạnh.

Ông Hưng dự báo, trong một vài ngày tới, lượng xe đến đăng kiểm có thể vẫn tiếp tục tăng. Nhằm giảm thời gian chờ đợi, thuận tiện trong quá trình đăng kiểm mà không phải đi lại nhiều ông Hưng khuyến cáo chủ xe nên chăm sóc, bảo dưỡng trước khi đi kiểm tra.

Liên quan đến vấn đề này, Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng tiếp tục khuyến khích người dân trên đường từ quê lên thành phố làm việc sau kỳ nghỉ Tết có thể đưa xe vào các trung tâm đăng kiểm địa phương. Việc này giúp các chủ xe không phải chờ đợi lâu và giảm tải cho các trung tâm ở Hà Nội, TP.HCM.