Hình ảnh cậu bé học sinh lớp 1 ngây thơ mang giấy khen về khoe với người cha đã khuất được chia sẻ trên mạng xã hội khiến người xem không khỏi xúc động.

“Đi tổng kết về, con chạy vào khoe với bố thành tích của năm lớp 1: Bố ơi, con được 4 giấy khen, bố có vui không? Thương con của mẹ. Cám ơn con vì đã cố gắng rất nhiều để có thành tích cao, mẹ hứa sẽ thay bố bù đắp cho con và em, sẽ thay bố thưởng cho con khi con có thành tích tốt. Yêu thương con của mẹ”, chị Nguyễn Thị Ngọc Thùy (ở thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) mẹ của cậu bé Sang, chia sẻ trên trang cá nhân.

Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Chia sẻ với VietNamNet, chị Nguyễn Thị Ngọc Thùy cho hay hình ảnh được chị ghi lại sau buổi tổng kết năm học của con vào cuối tháng 5 vừa qua.

“Sau khi đưa con đi tổng kết năm học về, vừa vào phòng cất đồ ra thì tôi thấy con đã đứng trước bàn thờ của bố. Con khoe với bố đi học được 4 giấy khen. Thấy vậy, tôi càng thương con và bật khóc nhưng không dám khóc trước mặt con”, chị Thùy xúc động.

Thời gian đầu khi bố mất, mỗi khi đi học hay lúc về nhà, cậu bé Sang đều ra chào bố. Chồng của chị Thùy không may bị tai nạn giao thông và qua đời vào tháng 2/2022, khi mới 28 tuổi. Cũng kể từ đó, chị Thùy một mình nuôi 2 con nhỏ (bé sau năm nay 5 tuổi) với sự hỗ trợ của 2 bên nội ngoại. 

Chị Thùy kể, dù bé nhưng con là đứa trẻ rất hiểu chuyện, tự ý thức trong việc học. “Bình thường nhớ bố, con cũng không nói với mẹ. Nhưng nhiều đêm nằm, con ôm gối khóc. Khi tôi hỏi, con mới nói nhớ bố rồi ôm mẹ khóc òa. Có những lần, em trai hỏi bố, Sang bảo em đừng nhắc đến khỏi mẹ buồn, mẹ khóc”, chị Thùy kể.  

Cậu bé Lê Trọng Sang (thứ tư từ phải sang) được khen thưởng trong lễ tổng kết năm học 2022-2023 của Trường Tiểu học Thị trấn Phố Châu.

Kết thúc lớp 1, con được nhận giấy khen học sinh xuất sắc và đạt thành tích học tập cao nhất lớp 1A5 của Trường Tiểu học Thị trấn Phố Châu.

“Lúc mới bước vào lớp 1, con còn rất nhút nhát nhưng may mắn được sự quan tâm của cô giáo chủ nhiệm và các thầy cô trong trường khi luôn khích lệ, động viên. Con không may thiếu thốn tình cảm của bố, nhưng bù lại được học tập tại một ngôi trường tốt, đầy ắp sự yêu thương. Thành quả của con cũng là niềm vui, như tiếp thêm động lực cho chính bản thân mình". 

Chị Thùy luôn muốn con trai hiểu rằng bất cứ khi nào, nhà luôn là nơi có hình ảnh bố và mẹ, nơi luôn có tình yêu thương dành cho các con.