KIA Morning đã từng có giai đoạn làm mưa làm gió tại thị trường Việt Nam và lọt vào top 10 mẫu xe bán chạy nhất thị trường. Tuy nhiên, trước sự cạnh tranh từ đối thủ đồng hương Hyundai Grand i10, sức hút của mẫu xe đến từ thương hiệu KIA đã không còn nhiều.

Hiện tại, KIA Morning đang được bán trên thị trường là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của thế hệ thứ 3 được giới thiệu tại Việt Nam từ tháng 11/2020. Mẫu xe đô thị cỡ nhỏ này vẫn sử dụng động cơ 1.25L công suất 86 mã lực và mô-men xoắn 120 Nm, đi kèm hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp.

Xe được phân phối dưới 5 phiên bản với giá bán từ 349-424 triệu đồng. So với các đối thủ như Hyundai Grand i10, Toyota Wigo, mẫu xe KIA Morning vẫn được khá nhiều người đánh giá cao hơn về thiết kế trẻ trung, trang bị tiện nghi.

Nhưng thời điểm này, ngoài KIA Morning, người tiêu dùng cũng có khá nhiều sự lựa chọn khác. Dưới đây là một số mẫu xe đáng để quan tâm.

Hyundai Grand i10

Nếu đã nhắm đến phân khúc xe đô thị giá rẻ và bỏ qua KIA Morning thì Hyundai Grand i10 chắc chắn sẽ là cái tên được nhắc đến tiếp theo bởi đây cũng là mẫu xe hạng A đang bán chạy nhất thị trường vào lúc này.

So với KIA Morning, Hyundai Grand i10 có lợi thế ở mẫu xe này là cung cấp 2 biến thể sedan và hatback, trong khi đối thủ đồng hương chỉ có duy nhất biến thể hatchback.

Xe được trang bị động cơ Kappa 1.2L công suất 83 mã lực, mô-men xoắn 114 Nm cùng hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp. Ưu điểm của Hyundai Grand i10 là không gian rộng rãi, có cửa gió hàng ghế sau, kiểm soát hành trình, cảnh báo áp suất lốp.

Nhưng nhược điểm là giá bán đang cao hơn KIA Morning, cụ thể giá xe của Hyundai Grand i10 đang từ 366-455 triệu đồng với 3 tuỳ chọn phiên bản dành cho mỗi biến thể.

Mitsubishi Attrage

Mặc dù Mitsubishi Attrage là mẫu sedan cỡ B nhưng xét về tầm giá, mẫu xe này lại đang tương đồng với cả các mẫu xe ở phân khúc xe hạng A dưới như KIA Morning hay Hyundai Grand i10.

Xe có 3 phiên bản MT, CVT và CVT Premium, với giá bán tương ứng lần lượt là 380, 465 và 490 triệu đồng. Đáng chú ý, giá bán này có thể coi là giá lăn bánh khi đang mẫu xe này đang được hưởng ưu đãi 100% phí trước bạ từ hãng.

Ngoài giá bán đang tốt, ưu điểm của Mitsubishi Attrage còn là không gian ngồi rộng rãi hơn hẳn các mẫu xe đô thị giá rẻ hạng A, tiết kiệm nhiên liệu nhờ được trang bị động cơ 1.2L và hộp số vô cấp CVT.

Đổi lại, sức mạnh động cơ của mẫu xe sedan cỡ B này lại có phần thua kém khi chỉ có công suất 78 mã lực, mô-men xoắn 100 Nm. Một số chi tiết thiết kế có phần lỗi mốt, một số chi tiết nhựa khá mỏng manh.

MG5

Trước đây, với hơn 400 triệu đồng, người dùng thường nghĩ tới một mẫu xe mới ở phân khúc B nhưng giờ thì họ đã có thể nghĩ đến cả mẫu xe ở phân khúc cao hơn, đó là mẫu sedan cỡ C MG5.

Theo khảo sát thị trường, MG5 bản STD hiện đang được chào bán thực tế khoảng 420 triệu đồng mặc dù giá niêm yết đang là 523 triệu đồng. Như vậy, thay vì chỉ loanh quanh với một chiếc xe nhỏ, chật hẹp và công suất giới hạn, giờ đây người dùng có thể lựa chọn MG5 STD nếu không e ngại về nguồn gốc xuất xứ. 

MG5 được trang bị động cơ 1.5L công suất 112 mã lực, mô-men xoắn 150 Nm đi kèm hộp số tự động vô cấp CVT. Ưu điểm của MG5 STD là tương đối rõ ràng khi sở hữu không gian lớn, ngoại hình thể thao, màn hình giải trí lớn, kiểm soát hành trình, phanh tay điện tử...

Điểm cần lưu ý ở MG5 là kích thước xe lớn nhưng điều hoà làm mát chưa thật sự tốt khiến người ngồi sau cảm thấy nóng. Tất nhiên, với giá bán như vậy, nhiều người có thể sẽ sẵn sàng đánh đổi.

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!