Theo Reuters, trong ngày 9/1, Ngoại trưởng Blinken đã có cuộc họp báo tại Tel Aviv sau khi tiến hành thảo luận với chính phủ Israel. Tại đây, ông Blinken khẳng định rằng các quốc gia trong khu vực không muốn xung đột ở Gaza lan rộng, và đang nỗ lực ngăn chặn nguy cơ này.

"Mục tiêu đem lại hòa bình và ổn định ở Dải Gaza có thể thực hiện được, khi tất cả chúng ta cùng theo đuổi. Israel cần 'đưa ra lựa chọn khó khăn', họ cần sẵn sàng trở thành đối tác của các nhà lãnh đạo Palestine. Cả hai chính phủ cần dẫn dắt người dân chung sống hòa bình với nhau như những người láng giềng", ông Blinken nói.

c0110f03 08f2 4739 a912 39edc21f578a.jpg
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu và Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken. Ảnh: AA

Nhà ngoại giao hàng đầu của Mỹ nhấn mạnh, xung đột ở Dải Gaza cần được kết thúc bằng cách thành lập nhà nước Palestine, việc mở rộng chiến sự không đem lại lợi ích cho bất kỳ bên nào. Ông Blinken cũng nói rằng xung đột sẽ chấm dứt ngay lập tức nếu Hamas chấp nhận buông vũ khí và trả tự do cho toàn bộ con tin.

Cũng theo ông Blinken, thương vong với dân thường ở Dải Gaza là quá cao và kêu gọi Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) cần hạn chế các cuộc tập kích diện rộng.

Ngày 9/1, IDF tuyên bố đã bắn hạ 40 tay súng của Hamas trong chiến dịch ở Khan Younis, đồng thời xác nhận có thêm 4 binh sĩ thiệt mạng. Tổng số thương vong của quân đội Israel tính đến nay là 182 người.

Trong khi đó, Cơ quan Y tế ở Gaza cho biết, đã có tổng cộng 23.084 người thiệt mạng và 58.926 người bị thương vì các cuộc tập kích của IDF.