CNN đưa tin, ông Kuleba là quan chức cấp cao mới nhất trong chính quyền Kiev nộp đơn từ chức, và quyết định trên của ông được đưa ra trước thềm chuyến công du Mỹ của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky vào tháng này.

Kuleba 1.jpg
Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba. Ảnh: The Kyiv Independent

“Quốc hội Ukraine sẽ sớm xem xét đơn từ chức của Ngoại trưởng Kuleba trong một cuộc họp toàn thể sắp tới”, Chủ tịch Quốc hội Ukraine Ruslan Stefanchuk viết trên mạng xã hội Telegram. Tuy nhiên, vị quan chức này không nêu thời gian cụ thể cuộc họp sẽ diễn ra.

Trước khi đưa ra quyết định từ chức, ông Kuleba hôm 3/9 nhận định, quân đội Nga trong thời gian tới “sẽ tiếp tục tăng cường các cuộc đánh phá nhằm vào Ukraine trước mùa đông”.

“Nga vẫn muốn phá hủy nền kinh tế của chúng tôi, và đó là chiến lược của họ. Do vậy, tôi lo ngại rằng họ sẽ tiếp tục các cuộc tập kích bằng tên lửa và máy bay không người lái (UAV) trong suốt mùa thu. Những cuộc tấn công đó là một trong những lý do khiến việc chuyển giao hệ thống phòng không cho Ukraine phải được đẩy nhanh”, ông Kuleba nói.

Theo CNN, Ngoại trưởng Kuleba kể từ khi cuộc xung đột Nga-Ukraine nổ ra đã là một quan chức năng nổ trong việc truyền tải thông điệp của Kiev đến cộng đồng quốc tế, cũng như kêu gọi sự giúp đỡ dành cho Ukraine trong các khía cạnh quân sự lẫn tài chính từ nhiều quốc gia.