Theo RT, trong ngày 2/9, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có chuyến thăm tới Cộng hòa Tuva thuộc Nga. Tại đây, chủ nhân Điện Kremlin tuyên bố rằng Ukraine đã không đạt được mục tiêu đề ra trong chiến dịch quân sự ở Kursk.

"Chúng ta đã đạt được những bước tiến lớn tại các khu vực chiến lược ở Donbass, tiến quân với tốc độ chưa từng thấy trong thời gian dài. Quân đội Nga đang kiểm soát các vùng lãnh thổ không phải 200-300m2, mà tính theo từng km2. Ukraine đã đánh cược rất lớn vào chiến dịch ở Kursk, nhưng đối thủ không thể làm ảnh hưởng tới đà tiến của chúng ta", ông Putin cho biết.

Cũng theo Tổng thống Putin, quân đội Nga sẽ từng bước đẩy lùi những kẻ xâm nhập với mục đích làm bất ổn tình hình biên giới. Chủ nhân Điện Kremlin nhấn mạnh, Ukraine cuối cùng sẽ nhận ra họ phải giải quyết cuộc xung đột thông qua đàm phán.

66d57e3d85f54045d30fd68d.jpg
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Sputnik

"Chính quyền Kiev hiện tại không có khả năng tái đắc cử. Đó là lý do họ muốn kéo dài xung đột thông qua hành động khiêu khích ở vùng Kursk. Trước đó, họ đã cố gắng làm điều tương tự ở Belgorod. Tuy vậy, chúng tôi sẽ bảo vệ người dân của mình, bảo vệ tương lai chung của nước Nga. Moscow không cho phép các thế lực thù địch gây ra tình trạng bất ổn", ông Putin nói thêm.

Vào đầu tháng 8, Ukraine đã bất ngờ tập kích vùng Kursk, giành quyền kiểm soát một số khu định cư tại đây. Tuy vậy, quân đội Nga đã ngăn chặn đà tiến của Ukraine, và đang dần lấy lại lợi thế từ tay đối thủ.

Báo cáo mới nhất của Bộ Quốc phòng Nga cho biết, Ukraine đã tổn thất hơn 7.800 binh lính, 75 xe tăng, và hơn 500 xe bọc thép tại Kursk.