Theo báo Guardian, người dân Argentina đã phải trải qua vô vàn cung bậc cảm xúc, từ vui mừng, lo lắng, đến hồi hộp và cuối cùng là vỡ òa trong hạnh phúc khi đội tuyển quốc gia giành được chức vô địch World Cup đầu tiên trong 36 năm, sau trận đấu nghẹt thở với tuyển Pháp ngày 18/12.

Ảnh: AP

Vào ngày diễn ra trận chung kết World Cup 2022 ở Qatar, đông đảo người dân tại thủ đô Buenos Aires đã tập trung đông ở các địa điểm công cộng để cùng nhau theo dõi đội nhà thi đấu. Các hoạt động kinh doanh và sản xuất gần như đều tạm dừng trong thời gian bóng lăn.

Ảnh: Reuters

Các cổ động viên Argentina đã vô cùng vui sướng sau khi đội tuyển của họ dẫn trước 2 bàn từ khá sớm.

Tuy nhiên, những người hâm mộ Argentina bắt đầu tỏ ra lo lắng khi tuyển Pháp ghi liền 2 bàn thắng gỡ hòa ở 10 phút cuối hiệp 2 nhờ công của Kylian Mbappe.

Đến hiệp phụ, Lionel Messi giúp Argentina vượt lên, nhưng Mbappe một lần nữa lập công, gỡ hòa 3 – 3 cho Pháp. Diễn biến trận đấu đầy kịch tính khiến các cổ động viên Argentina thót tim.

Ảnh: Daily Mail

Nhiều người có mặt tại quảng trường trung tâm Buenos Aires đã cầu nguyện cho đội tuyển Argentina trong loạt đá luân lưu.

Chiến thắng 4 - 2 ở loạt luân lưu khiến nhiều người bật khóc trong sung sướng. Các đường phố ở thủ đô Argentina vỡ òa trong niềm vui và các hoạt động ăn mừng chiến thắng.

Ảnh: AP
Ảnh: Reuters
Ảnh: AP
Ảnh: AP
Ảnh: AP
Ảnh: AP