Theo lịch thi đấu tại Qatar, đội tuyển bóng đá quốc gia Pháp tối 14/12 giờ địa phương (2h giờ Việt Nam ngày 15/12) sẽ có trận quyết đấu với đối thủ Maroc, đội bóng đầu tiên của châu Phi lọt vào bán kết của một kỳ World Cup từ trước tới nay.

Cảnh sát Pháp làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh ở trung tâm thủ đô Paris tối 10/12. Ảnh: Reuters

Sputnik dẫn lời Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gerald Darmanin phát biểu trước Quốc hội nước này hôm 13/12 rằng: “10.000 cảnh sát và hiến binh sẽ được huy động vào thứ Tư (14/12). Trong đó, 5.000 người làm nhiệm vụ ở khu vực thủ đô Paris, đặc biệt xung quanh đại lộ Champs-Elysees và 5.000 người bên ngoài khu vực Paris. Số lượng đó cao gấp đôi số cảnh sát và hiến binh thường được cử theo dõi những hoạt động ăn mừng sau các trận đấu”.

Ông Darmanin giải thích, biện pháp được triển khai nhằm chống lại các mối đe dọa khủng bố có thể xảy ra và đảm bảo trật tự công cộng. Quan chức này cho biết thêm, nhà chức trách sẽ không phong tỏa giao thông ở đại lộ Champs-Elysees, nhưng nhiều nhà ga thuộc hệ thống tàu điện ngầm Paris sẽ bị đóng cửa.

Hôm 10/12, Pháp đã trở thành đội cuối cùng lọt vào vòng bán kết World Cup 2022 sau khi đánh bại Anh trong trận tứ kết.

Cùng ngày, tại đại lộ Champs-Elysees, địa điểm tụ tập ưa thích của những người hâm mộ thể thao ở Paris, cảnh sát đã phải sử dụng hơi cay và lựu đạn gây choáng để giải tán đám đông người hâm mộ Maroc ăn mừng chiến thắng trước đội tuyển Bồ Đào Nha ở tứ kết.

Truyền thông địa phương đưa tin, khoảng 20.000 người đã đổ ra đường ăn mừng vào thời điểm đó. Khoảng 42 người đã bị bắt giữ.