Anh Tư là nhân vật trong bài viết:  “Người cha mù chữ làm phụ hồ nuôi hai con trong căn nhà tạm bợ”, được đăng tải trên báo ngày 2/6.

Anh Tư vừa trải qua biến cố lớn khi vợ là chị Nguyễn Thị Dụng (35 tuổi) mắc bệnh hiểm nghèo qua đời. Trong căn nhà xập xệ lợp tôn cũ kĩ, tài sản có giá trị nhất là chiếc quạt hơi nước anh mua gần 2 triệu đồng, để vợ đỡ nóng những ngày cuối đời chống chọi với bệnh tật. 

Nhà nghèo đến nỗi khi vợ mất, anh chẳng có đủ tiền để lo hậu sự. Thương cảm cho hoàn cảnh gia đình, người làng kêu gọi đóng góp để giúp anh

Vợ chồng anh có hai người con trai là Nguyễn Dũng (16 tuổi; lấy họ mẹ - PV) và Lê Tân (8 tuổi). 

Đại diện Báo VietNamNet trao trực tiếp số tiền bạn đọc hỗ trợ gia đình anh Tư

Anh Tư không biết chữ nên chỉ làm nghề chân tay như thợ hồ, công việc không ổn định, thu nhập bấp bênh. Lúc không ai gọi, anh lại đi rà sắt đem bán phế liệu, nhặt nhạnh chút tiền mua gạo, thức ăn cho các con.

Năm 2022, khi chị Dụng đổ bệnh nặng, cháu Dũng là con lớn xin nghỉ học để giảm bớt áp lực cho gia đình.

Đón nhận tấm lòng vàng của bạn đọc Báo VietNamNet, anh Tư xúc động cho biết, có được hỗ trợ này, anh sẽ sửa lại mái tôn nhà để các con có chỗ ở tốt hơn. Thông qua Báo VietNamNet, anh Tư gửi lời cảm ơn đến các nhà hảo tâm đã thương cho hoàn cảnh của gia đình.

Ông Bùi Trung Điệp, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ tịch ủy ban MTTQ Việt Nam xã Hòa Liên (huyện Hòa Vang) chia sẻ, gia đình anh Tư có hoàn cảnh rất khó khăn ở địa phương, sự ủng hộ quý giá của bạn đọc báo sẽ giúp anh Tư và các con có cuộc sống tốt hơn. 

“Đại diện cho xã chúng tôi xin cảm ơn các tấm lòng hảo tâm và Báo VietNamNet đã hỗ trợ cho gia đình. Báo VietNamNet luôn là cầu nối nghĩa tình đã giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn không chỉ ở Đà Nẵng mà còn nhiều địa phương trên cả nước. Chúng tôi xin chúc phóng viên Báo và các nhà hảo tâm khỏe mạnh, bình an giúp đỡ thêm nhiều hoàn cảnh khó khăn nữa”, ông Điệp bày tỏ.