Theo Reuters, trong ngày 8/12, Quốc hội Hàn Quốc đã thông qua dự luật loại bỏ cách tính tuổi truyền thống, đồng thời áp dụng tiêu chuẩn quốc tế trong tất cả lĩnh vực tư pháp và hành chính. Nhờ sự thay đổi này, người dân Hàn Quốc sẽ "trẻ ra" từ 1-2 tuổi.

"Sự thay đổi này sẽ làm giảm chi phí không cần thiết do các tranh chấp pháp lý và xã hội, cũng như sự nhầm lẫn do các cách tính tuổi khác nhau", nghị sĩ Yoo Sang-bum của đảng Quyền lực Quốc dân cầm quyền chia sẻ.

Thông tin từ chính phủ Hàn Quốc cho biết, việc loại bỏ các phương pháp tính tuổi truyền thống sẽ có hiệu lực từ tháng 6/2023.

Người dân Hàn Quốc sẽ trẻ ra 1-2 tuổi sau khi loại bỏ cách tính tuổi truyền thống. Ảnh: Yonhap

Hiện tại, xứ sở kim chi có 3 hệ thống đếm tuổi khác nhau đang được áp dụng. Cách tính tuổi đầu tiên gọi là "tuổi Hàn Quốc", theo đó, mỗi trẻ em được tính là 1 tuổi ngay khi chào đời, và sẽ thêm một tuổi vào ngày đầu năm mới. Hệ thống này có thể gây ra trường hợp trẻ em sinh ra vào đêm giao thừa sẽ có 2 tuổi ngay sáng hôm sau.

Hệ thống đếm tuổi thứ hai tại Hàn Quốc liên quan tới việc thực hiện nghĩa vụ quân sự hoặc tuổi hợp pháp để uống rượu vào hút thuốc. Về cơ bản, cách tính này coi một người là 0 tuổi khi sinh ra, thêm một tuổi vào ngày đầu năm mới.

Từ những năm 1960, Hàn Quốc lại áp dụng thêm hệ thống đếm tuổi thứ ba, cũng là phương thức được công nhận rộng rãi trên toàn thế giới. Theo đó, một người bắt đầu từ 0 tuổi lúc sinh ra, và thêm một tuổi vào sinh nhật hàng năm.

"Tôi rất vui vì sự thay đổi này, không cần phải suy nghĩ khi được hỏi về tuổi tác ở nước ngoài. Hơn nữa, ai lại không muốn mình trẻ hơn cơ chứ?", một nhân viên văn phòng 29 tuổi nói với Reuters.

Việt Dũng

Hàn Quốc đối diện

Hàn Quốc đối diện "khủng hoảng Kim chi"

Thời tiết và thiên tai đã ảnh hưởng nặng nề tới các trang trại trồng bắp cải và cải thảo tại Hàn Quốc, dẫn tới cuộc nguy cơ thiếu hụt Kim chi tại quốc gia này.