Hãng tin Yonhap dẫn thông tin từ cơ quan cứu hộ Hàn Quốc cho hay, những người thiệt mạng trong vụ rơi trực thăng trên gồm một phi công 71 tuổi; một thợ máy 54 tuổi; một người nằm trong độ tuổi 20 cùng hai phụ nữ. Camera giám sát sau đó cũng cung cấp hình ảnh xác nhận có 5 người ở trên chiếc trực thăng

Hiện trường vụ việc. Ảnh: Yonhap 

Việc xác định danh tính những người gặp nạn đang được các cơ quan chức năng Hàn Quốc khẩn trương tiến hành.

Nguồn tin từ chính quyền tỉnh Gangwon cho hay, chiếc trực thăng gặp nạn là loại S-58T được chính quyền các huyện Yangyang, Sokcho và Goseong thuê, đã rơi xuống một ngọn đồi vào khoảng 10h50 sáng (giờ Hàn Quốc) trong lúc đang bay khảo sát khu vực để lập biện pháp phòng chống cháy rừng.

Theo Yonhap, chiếc trực thăng S-58T trên, do Tập đoàn sản xuất máy bay Sikorsky của Mỹ chế tạo, sau khi gặp nạn đã bị vỡ thành nhiều mảnh và bốc cháy. Tuy nhiên, ngọn lửa tại hiện trường rơi máy bay được dập tắt sau đó khoảng một giờ và không lan ra các cây cối gần đó.

Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck-soo sau đó đã chỉ đạo cơ quan lâm nghiệp nước này cùng với chính quyền địa phương chung tay xử lý hậu quả của vụ tai nạn, cũng như hỗ trợ cho gia đình các nạn nhân. Ông Duck-soo cũng kêu gọi các cơ quan chức năng cần tăng cường việc giám sát những quy tắc an toàn để phòng ngừa các vụ tai nạn tương tự có thể tái diễn.