Tomasén là một nghệ sĩ biểu diễn trên đường phố ở Cuba. Lần đầu tiên Tomasén thu hút sự chú ý của giới truyền thông là vào năm 2020, khi video ghi cảnh anh dùng nắm đấm và khuỷu tay đập vào tường bê tông trở nên nổi tiếng khắp mạng xã hội.

Hiện anh Tomasén đã có hơn 100.000 người theo dõi trên Instagram. Anh kiếm sống bằng cách tham gia các buổi biểu diễn trên đường phố để phô diễn sức mạnh đáng kinh ngạc của bản thân. 

Anh Tomasén tự đập búa vào người 1.000 lần mỗi ngày. Ảnh: Reuters

Các tiết mục biểu diễn của người đàn ông gồm chống đẩy trong khi một người khác ngồi trên lưng; dùng búa đánh vào cổ tay, nắm tay, và ống chân. Để chứng minh sự thật, anh Tomasén còn nhờ người khác cầm búa đập vào cơ thể mình. 

Chia sẻ với truyền thông, Tomasén cho biết bắt đầu rèn luyện cơ thể bằng búa từ năm 15 tuổi. Anh tự dùng búa đánh mình hàng triệu lần, và khẳng định cơ thể không hề cảm thấy đau đớn. 

Theo hãng tin Reuters, nói về lý do dùng búa, Tomasén cho hay anh làm như vậy để rèn luyện cơ thể phục vụ bộ môn quyền anh. Nhưng anh đã từ bỏ công việc này. 

“Tôi đã có 27 trận thắng bằng cách loại trực tiếp đối thủ ở Mexico. Nhưng tôi đã từ bỏ sau trận đấu cuối cùng, khi tôi không may làm vỡ hộp sọ của đối thủ và khiến anh ta qua đời ngay lập tức. Số tiền thắng được sau các trận đấu khoảng 100.000 USD, tôi đã đưa cho gia đình nạn nhân, và tôi hứa sẽ không bao giờ thi đấu nữa”. 

Từ bỏ sự nghiệp thi đấu đồng nghĩa mất đi danh tiếng và tiền bạc, Tomasén chuyển sang kiếm sống trên đường phố Havana, mua vui cho đám đông và trên mạng xã hội.

Anh hài lòng với công việc hiện tại vì muốn chứng minh không gì là không thể, và không hề hối hận khi từ bỏ quyền anh. “Họ đã đề nghị tôi hàng nghìn, hàng triệu USD để trở lại thi đấu vì họ biết năng lực của tôi, nhưng tôi luôn trả lời là không”. 

>> Đọc tin thế giới mới nhất trên báo VietNamNet