Bryan O'Keeffe quyết định tạm xa gia đình và bạn bè, đến một vùng hoang sơ ở Mallorca (Tây Ban Nha) để thực hiện quyết tâm giảm cân. Sau 7 tháng, người đàn ông Ireland trở về nhà, nhẹ hơn 63 kg. Theo NDTV, anh xuất hiện trước cửa nhà trong sự ngỡ ngàng của người thân vào đúng dịp Lễ Tạ ơn (24/11). 

Keefe đã chia sẻ câu chuyện của mình trên mạng xã hội. Anh cũng quay video ghi lại hành trình của mình và phản ứng ngạc nhiên của bạn bè, các thành viên trong gia đình. Video thu hút hơn 2 triệu lượt xem, 20.000 lượt thích và một số bình luận.

Trong bài đăng, Keefe viết anh đã cố gắng giảm cân trong 15 năm qua và thử mọi kiểu ăn kiêng cũng như tập thể dục nhưng không hiệu quả. Người đàn ông này từng nặng 153 kg.

Keefe trước và sau khi giảm cân

Đến một ngày, thông điệp từ cuốn sách Can't Hurt Me của David Goggins thực sự giúp ích cho anh trong quá trình giảm cân. 

"Một trong những ý tưởng của cuốn sách là cần phân tích những thất bại của bạn. Khi bạn bè, người thân đi ăn uống, tôi cũng muốn ở cạnh. Đó là điểm yếu của tôi. Vì vậy, tôi quyết định chuyển đến vùng hẻo lánh. Tôi gọi điện cho mọi người và thông báo tôi sẽ không liên lạc với họ rồi bắt đầu hành trình giảm cân", Keefe tâm sự.  

"Trong 7 tháng, tôi chưa bao giờ nghỉ một ngày. Tôi không đếm được số lần chấn thương nhưng tôi không bỏ cuộc và tiếp tục tập luyện cho qua cơn đau. Mỗi ngày, tôi chỉ cố gắng tập thêm một chút, đi thêm 1 km nữa - bất cứ điều gì có thể làm để cải thiện 1%", anh nói.

Anh đi bộ 90 phút mỗi ngày trong 2 tuần đầu tiên, sau đó tập tạ 6 ngày, bơi 3 lần, chạy 3 lần trong một tuần. Chế độ ăn cũng giúp anh trong việc giảm trọng lượng. 

Keefe từ bỏ thể thao vào năm 19 tuổi và bắt đầu tăng cân nhanh chóng. Đến năm 20 tuổi, anh thừa 19 kg so với mức chuẩn - chủ yếu do ăn pizza và ngủ nhiều. Mỗi bữa ăn của anh đều chứa nhiều chất béo và carb có hàm lượng calo cao.