Theo tờ Guardian, 2 nạn nhân đã đi xe máy qua lưu vực sông Badwater trong Thung lũng Chết ở miền đông bang California của Mỹ giữa thời tiết nắng nóng gay gắt hôm 7/7. Danh tính nạn nhân tử vong chưa được tiết lộ. Trong khi đó, 4 người còn lại trong nhóm cũng đã được điều trị tại chỗ.

Giám đốc công viên Mike Reynolds nhấn mạnh, “nhiệt độ cao như này có thể gây ra mối đe dọa thực sự cho sức khỏe con người”.

thung lung chet.jpg
Ảnh minh họa

“Ngoài việc không thể hạ nhiệt trong lúc lái xe do nhiệt độ không khí xung quanh ở mức cao, việc trải nghiệm Thung lũng Chết bằng xe máy giữa nắng nóng còn bị thách thức nhiều hơn bởi các thiết bị an toàn hạng nặng mà người đi xe máy mang theo để giảm thương tích khi xảy ra tai nạn”, ông Reynolds nói. 

Nhà khí tượng học Bryan Jackson tại Cơ quan thời tiết quốc gia Mỹ (NWS) cho biết, đợt nắng nóng kéo dài lần này đã phá vỡ các kỷ lục về nhiệt độ trên khắp nước Mỹ với khoảng 36 triệu người tương đương khoảng 10% dân số đang được cảnh báo mức nhiệt cao nhất.

Cũng theo ông, hàng chục địa điểm ở phía tây và tây bắc Thái Bình Dương dự kiến sẽ vượt qua, hoặc phá vỡ các kỷ lục nắng nóng trước đó.

Như vào cuối tuần qua, nhiều khu vực ở miền bắc bang California đã vượt qua 43,3 độ C, mà trong đó thành phố Redding đứng đầu với mức nhiệt kỷ lục 48,3 độ C.