Từ ngày 13/4, Twitter triển khai tính năng cashtags mới, cho phép người dùng theo dõi đồ thị thị trường tài chính, mua bán cổ phiếu và tài sản khác qua eToro. Hiện nay, đã có thể xem dữ liệu giao dịch thời gian thực từ TradingView. Theo thời gian, cashtags sẽ được mở rộng để bao gồm nhiều loại công cụ và tài sản hơn.

Elon Musk muốn biến Twitter thành "tổ chức tài chính lớn nhất thế giới". (Ảnh: Tokeninsight)

Màn hợp tác giữa Twitter và eToro đánh dấu thương vụ hiếm hoi và đáng chú ý kể từ khi Elon Musk tiếp quản mạng xã hội năm ngoái. Thành lập tại Israel năm 2007, eToro là nền tảng môi giới trực tuyến để người dùng giao dịch chứng khoán, tiền số... Một trong số các tính năng nổi bật của eToro là “sao chép” chiến lược giao dịch của người dùng khác. Công ty hiện có hơn 32 triệu người dùng tại châu Âu, châu Á và Mỹ.

Dưới thời Musk, Twitter đã sa thải mạnh tay, từ 8.000 xuống 1.500 nhân viên để giảm chi phí và đạt mục tiêu lợi nhuận. Hành động của ông khiến nhiều thương hiệu rút khỏi nền tảng vì lo ngại tiêu chuẩn quản trị nội dung không đảm bảo. Dù vậy, Musk cho biết gần như mọi nhà quảng cáo đã quay lại.

Musk không che giấu ý địn

h biến Twitter thành “siêu ứng dụng”, cung cấp nhiều loại dịch vụ cho người dùng như nhắn tin, du lịch, ngân hàng,... giống như WeChat của Tencent.

Đầu tuần này, Musk sáp nhập Twitter vào công ty X Corp, càng nhấn mạnh tham vọng của mình. Vài tuần trước khi hoàn tất thâu tóm “Chim xanh”, Musk đã nói trên Twitter rằng việc mua lại là để đẩy nhanh quá trình tạo ra X, ứng dụng cho mọi thứ.

Tại hội thảo của Morgan Stanley tháng trước, Musk tuyên bố muốn Twitter trở thành “tổ chức tài chính lớn nhất thế giới”.

(Theo CNBC)