Rạng sáng ngày 4/4, người dùng Twitter toàn cầu bất ngờ phát hiện logo của mạng xã hội này đã được chuyển thành hình một chú chó Shiba Inu, rất giống với logo Dogecoin (DOGE).

Trên trang Twitter cá nhân, tỷ phú Elon Musk cũng xác nhận việc đổi logo Twitter thành hình chú chó Shiba là một hành động có chủ đích. Elon Musk cho biết, cùng với động thái này, ông đã thực hiện được lời hứa của mình trước đây. 

Logo chim xanh trên trang chủ Twitter đã bị thay đổi thành hình chú chó Shiba. Ảnh: Trọng Đạt

Từ trước đến nay, tên tuổi của tỷ phú Elon Musk - người đang sở hữu mạng xã hội Twitter cũng thường xuyên được gắn với Dogecoin. Ông được cho là người ủng hộ mạnh mẽ nhất đối với đồng tiền mã hóa này.

Tỷ phú Elon Musk cũng từng nhiều lần úp mở về việc sẽ lựa chọn đồng tiền mã hóa Dogecoin làm phương tiện thanh toán cho người dùng mạng xã hội Twitter. Chính bởi vậy thông tin Twitter đổi logo hình chú chó Shiba đã khiến giá DOGE biến động mạnh.

Giá Dogecoin đã tăng 1,3 lần ngay sau khi Elon Musk đổi logo Twitter. Ảnh: Trọng Đạt

Ghi nhận của VietNamNet cho thấy, trong sáng nay, giá Dogecoin đã tăng sốc gần 30%. Từ mức giá 0,076 USD, chỉ trong chưa đầy nửa ngày, giá Dogecoin đã vọt lên mức 0,098 USD. Cá biệt, có những thời điểm giá Dogecoin đã vượt mức 0,1 USD. Đây cũng là lần đầu tiên DOGE tiệm cận với mức giá này trong vòng 4 tháng trở lại đây. 

Trước đó, tất cả các tweet của Elon Musk liên quan đến động vật, hay việc tỷ phú này mua lại Twitter đều tác động tới giá Bitcoin. Vậy nên, không quá khó hiểu khi các nhà đầu tư trên thị trường crypto coi động thái đổi logo Twitter của Elon Musk là hành động ám chỉ sẽ có những thay đổi tác động lớn tới cả Dogecoin và nền tảng mạng xã hội này.

Elon Musk lại ủng hộ Dogecoin

Elon Musk lại ủng hộ Dogecoin

Công ty start-up The Boring Company của Elon Musk mới đây thông báo sẽ chấp nhận thanh toán bằng Dogecoin đối với hệ thống đường hầm Loop tại Las Vegas.