16h tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 89-04D (huyện Văn Giang, Hưng Yên), ô tô xếp dài phía cổng và ngoài đường. Trong số này có cả chủ "xế cưng", tài xế tự làm kiểm định hoặc nhân viên hãng xe đi làm thủ tục cho khách.

Nắng nóng, nhiều người đứng vào bóng râm hoặc ngồi bệt xuống đất. Cứ một lúc, đoàn xe mới nhích thêm được vài chục cm.

"Chúng tôi ở đây từ 6-7h sáng, xếp hàng chưa đầy 1km mà đến bây giờ chiều muộn rồi vẫn chưa tới lượt", nam tài xế nói.

Một nhóm nhân viên của các cửa hàng ô tô ở Hà Nội cũng rủ nhau lái xe về Hưng Yên từ mờ sáng để xếp hàng làm thủ tục. 17h, tất cả họ vẫn đứng chờ, chưa tới lượt, phía trước còn hơn chục chiếc xe nữa. "Gần như tất cả nhân viên ở showroom của tôi đều đổ đi các ngả để xếp hàng đăng kiểm xe mới cho khách. Thiếu nhân sự, đến cả trưởng phòng, phó phòng kinh doanh cũng đi", anh Linh (trái), làm việc tại một showroom ở đường Giải Phóng (Hà Nội) chia sẻ.

Điểm đăng kiểm này nằm ngay ở khu đô thị Ecopark nên rất nhiều tài xế ở Hà Nội đến xếp hàng. Trước đó, họ tưởng rằng sẽ xong việc nhanh hơn so với ở Hà Nội.

Anh Trần Khánh Hòa (lái xe chuyên nghiệp) hôm nay xin nghỉ để đi đăng kiểm. "Xếp hàng từ sáng đã được ăn cái gì đâu. Đói bụng nhưng giờ mà đánh xe đi mua đồ ăn thì mất chỗ, rồi lại đến đêm cũng không xong", anh Hòa cười nói.

Anh Vi Thanh Bình lái xe từ Bắc Giang đến Hưng Yên để đăng kiểm ô tô từ 6h sáng. Đây là xe của gia đình anh, cách vài tiếng đồng hồ, người nhà lại gọi điện hỏi thăm tình hình. Anh chỉ cười và trả lời là sắp xong để mọi người khỏi sốt ruột. Lúc này là 17h30.

Đợi hơn 10 tiếng đồng hồ, anh Bình mới được phát phiếu để vào cổng. "Sáng nay tôi thấy điểm đăng kiểm ở Bắc Giang đông quá nên chạy xe hơn 1 tiếng xuống đây mà cũng chẳng khá hơn", anh nói.

Phía bên trong sân của khu vực đăng kiểm, ô tô xếp hàng dài, các tài xế ra khỏi xe, đứng quây lại để trò chuyện trong khi chờ tới lượt.

Tại điểm đăng kiểm xe cơ giới 89-05D (thị trấn Yên Mỹ, Hưng Yên) cũng có loạt ô tô xếp hàng trước cổng, tràn ra cả phía quốc lộ 39A.

"Tỉnh ngoài thì đổ về Văn Giang, mấy anh em Văn Giang thì lại đổ về đây, thành ra ở đâu cũng xếp hàng. Tôi cũng chờ từ sáng rồi", anh Trung Hiếu nói.

"Xe tôi chạy Bắc - Nam nên đợt này về tôi tranh thủ làm đăng kiểm cho xong để còn yên tâm chạy Tết. Tôi đọc báo, xem trên mạng cũng nắm được tình hình chung rồi nên sẵn sàng tâm lý chờ đợi", anh Trần Tuấn Anh nói.

Anh Tuấn Anh cũng cho biết, theo lịch làm việc tới 17h30 các trung tâm đăng kiểm sẽ đóng cửa nhưng để giảm tải, nhân viên trạm sẽ tăng ca làm việc tới tối muộn. Anh sẽ chờ đến cùng để làm cho xong thủ tục.