Ngày 23/2, Báo VietNamNet cùng chính quyền địa phương xã Yên Trạch, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên đã trao Ngôi nhà mơ ước trị giá 70 triệu đồng cho gia đình bà Hoàng Thị Vinh. 

Căn nhà được khởi công vào tháng 10/2022 và hoàn thiện vào tháng 12/2022, sát dịp Tết Âm lịch, với tổng trị giá 70 triệu đồng do Công ty TNHH Electronics Samsung Việt Nam tài trợ theo chương trình do Báo VietNamNet phát động. Diện tích sử dụng 40m2, lợp mái tôn, công năng đầy đủ.

Bà Hoàng Thị Vinh vui mừng đón nhận ngôi nhà mới.

Bà Vinh (SN 1968, trú xóm Làng Nông, xã Yên Trạch) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Sức khoẻ vốn không được tốt, nhà lại nghèo, đến tuổi lỡ thì, bà xin một mụn con về nuôi. Tiếc rằng con trai lớn lên chậm chạp, không có việc làm ổn định. Hai mẹ con cứ thế lay lắt sống nhờ 2 sào ruộng và sự thương xót của dân làng.

Nơi che nắng, mưa trước kia của mẹ con bà Vinh chỉ là căn nhà lá xiêu vẹo, cũ nát, mỗi khi trời mưa lại dột ướt sũng, nắng thì nóng như thiêu. Ở nơi nghèo khó, anh em cũng chỉ làm nông, cuộc sống chật vật như nhau, không hỗ trợ được nhiều, những tưởng bà sẽ phải sống hết đời trong căn nhà tạm.

Ngay sau khi nhận được thông tin Báo VietNamNet triển khai chương trình Ngôi nhà mơ ước tại xã Yên Trạch, huyện Phú Lương, chính quyền địa phương đã quyết định lựa chọn hộ bà Vinh, giúp bà hiện thực mơ ước tưởng như quá xa vời.

Ông Hoàng Văn Dâng, Phó Chủ tịch UBND xã Yên Trạch gửi lời cảm ơn đến Báo VietNamNet và Công ty TNHH Electronics Việt Nam đã quan tâm đến hộ nghèo ở địa phương.

Phát biểu tại buổi lễ bàn giao, ông Hoàng Văn Dâng – Phó Chủ tịch UBND xã Yên Trạch cho biết: “Hiện xã Yên Trạch có tỉ lệ nghèo đa chiều là 30%, đời sống nhân dân còn gặp nhiều khó khăn. Với số hộ có nhà dột nát là 25 nhà, hiện nay chính quyền xã cùng các tổ chức, đoàn thể đã tích cực kêu gọi hỗ trợ để các hộ được sửa sang, xây mới nhà kiên cố, vươn lên thoát nghèo. Thay mặt chính quyền địa phương, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Báo VietNamNet cùng nhà tài trợ Samsung đã trực tiếp quan tâm đến địa phương trong lĩnh vực an sinh xã hội".

Đại diện Báo VietNamNet cùng chính quyền địa phương xã Yên Trạch trao nhà cho bà Vinh.

Ông Lý Văn Vệ, Chủ tịch MTTQ xã Yên Trạch cũng chia sẻ, hiện xã vẫn đang liên hệ với các tổ chức từ thiện, các mạnh thường quân và xin chính sách hỗ trợ của Nhà nước để giúp các hộ nghèo còn lại được xoá nhà tạm, nhà dột nát.

Cũng trong lễ bàn giao, chính quyền xã có món quà nhỏ là bộ bàn ghế gửi tặng gia đình bà Vinh, mong bà tiếp tục cố gắng lao động, sản xuất, cải thiện cuộc sống.