Mới đây, đoạn video ghi lại cảnh người dân sử dụng hai chiếc xe bán tải để ngăn dòng nước lũ đã thu hút tới 1,6 triệu lượt xem trên Twitter. Sự việc hy hữu này xảy ra tại thung lũng San Joaquin, California, Mỹ khi một cơn bão lớn ghé qua nơi này vào cuối tuần vừa rồi.

Xem video:

Trước đó, những trận mưa liên tiếp đã gây ra lũ lụt trên diện rộng và gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của những người dân nơi đây. Người nông dân trong đoạn video kể trên cũng khốn đốn khi con đê bảo vệ vườn cây ăn quả của mình bị vỡ một phần.

Lo ngại nước lũ có thể tràn vào và phá hủy vườn cây ăn quả của mình, anh này đã nhanh trí sử dụng hai chiếc xe bán tải Chevrolet Silverado và Ford F-150 làm vật ngăn dòng nước lũ. Theo đó, hai chiếc xe bán tải đã được chất đầy đất trong khi chân ga của xe được chặn bằng một vật nặng để chúng có thể chạy xuống nước ngay chỗ thủng của bờ đê.

Hai chiếc xe bán tải nằm ngăn dòng nước lũ (Ảnh: Motorbiscuit)

Hai chiếc xe sau đó nằm yên vị tại vị trí kể trên và dường như cách làm độc đáo này đã phát huy phần nào tác dụng khi giảm thiểu được thiệt hại gây ra bởi dòng nước lũ.

Chủ xe cho hay mình sẽ trục vớt 2 chiếc xe bán tải sau khi lũ rút đi và không cần làm hồ sơ xin bảo hiểm hỗ trợ. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng anh ta chắc chắn sẽ phải tốn một khoản tiền không nhỏ để sửa chữa hai chiếc xe “ngâm nước” và đầy bùn đất. Hai chiếc xe bán tải này có giá ít nhất là 34.000 – 35.000 USD (tương đương 801 – 825 triệu đồng) khi mua mới khiến dân tình không khỏi xót của.

Nhật Minh (Theo Motorbiscuit)