Nhiều người sau khi tìm được công việc mới sẽ hào hứng, chia sẻ với mọi người nhưng Lưu Tiểu Lệ (Hà Nam, Trung Quốc) thì không.

Tiểu Lệ thậm chí không dám nói với bố mẹ về quyết định bỏ việc công sở đi làm nhân viên dọn dẹp của mình vì sợ bố mẹ buồn, lo lắng. 

Vì kinh tế, Tiểu Lệ quyết định bỏ việc công sở đi làm nhân viên dọn dẹp. 

"Con trai tôi bắt đầu đi học và bố mẹ ngày một già đi. Tôi cần nhiều tiền hơn để chăm sóc cho họ. Nhưng tôi sợ phải nói với bố mẹ về quyết định của mình vì lo họ sẽ vì tôi mà xấu hổ", Tiểu Lệ chia sẻ.

Sáu tháng sau khi làm công việc dọn dẹp, Tiểu Lệ mới dám lấy hết can đảm để nói sự thật với bố mẹ mình. Thật may, họ chấp nhận và rất thông cảm với con gái. Họ ủng hộ cô và cho rằng đó là một công việc hoàn toàn chân chính, tử tế.

"Tôi như trút bỏ được gánh nặng và có thêm động lực để làm việc", Tiểu Lệ nói. 

Mặc dù mỗi ngày phải làm việc 19 giờ, từ 7h sáng hôm trước tới 2h sáng ngày hôm sau, nhưng Tiểu Lệ không hề thấy nản lòng. Cô thậm chí còn rất yêu thích công việc này ngay cả khi không có đủ thời gian để ngồi xuống ăn một bữa cơm tử tế.

Sau 2 năm, Tiểu Lệ mua được 2 căn nhà nhỏ và xe hơi. 

"Tôi thường mua bánh mì và nước từ cửa hàng tiện dụng gần đó và mang ra vệ đường ăn", Tiểu Lệ nói.

Sau hai năm, Tiểu Lệ đã sở hữu hai ngôi nhà ở Trịnh Châu (Hà Nam, Trung Quốc) và xe hơi. Dù diện tích ngôi nhà không quá lớn nhưng Tiểu Lệ luôn cảm thấy hạnh phúc và cho đó là động lực để cô tiếp tục cố gắng.

Mỗi người sau khi tốt nghiệp đại học sẽ có những định hướng công việc mơ ước của họ. Và Tiểu Lệ cho rằng chỉ cần làm việc mình yêu thích và kiếm ra tiền là được. 

Giống như Tiểu Lệ, năm 2021, Trịnh Hữu Hữu, một sinh viên tốt nghiệp Đại học Quốc gia Singapore cũng từ bỏ công việc văn phòng nhàn hạ của mình để đi bán túi xách. 

Hữu Hữu chia sẻ, mỗi thứ Hai đầu tuần đến văn phòng, cô luôn cảm thấy chán nản, chỉ mong nhanh chóng hết tuần. Vì vậy cô quyết định bỏ công việc để kinh doanh túi xách. 

"Tôi tự thấy mình là người có tâm hồn sáng tạo. Tôi luôn muốn bắt đầu một thứ gì đó của riêng mình. Tôi muốn biến ý tưởng của mình thành hiện thực và tôi đã quyết định đổi việc", Hữu Hữu nói. 

Theo Asione

Tiết lộ thu nhập của nghề caddie

Tiết lộ thu nhập của nghề caddie

Mức lương của caddie phụ thuộc nhiều vào golfer. Một caddie trong các giải đấu chuyên nghiệp có thể kiếm hàng triệu USD nếu làm việc cho các vận động viên golf xuất chúng.