Những ngày qua, người thân của bà Trần Thị Hiền (61 tuổi, ngụ ấp Phú Thành B, xã Phú Tâm, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng) tìm đủ mọi cách vay mượn, xoay sở, mong gom được chút tiền phẫu thuật tim cho người phụ nữ này.

Bà Hiền có cuộc đời gian truân vất vả, không chồng con. Bà sống cùng chị ruột trong căn nhà tạm bợ che mưa che nắng do cha mẹ để lại. Hàng ngày, bà Hiền đi phụ cao lông heo thuê, tiền công 50.000 đồng chỉ đủ tằn tiện bữa rau, bữa cháo.

Bà Hiền không có chồng con, không may mắc bệnh tim đang cần sự giúp đỡ của cộng đồng 

Cuộc đời lận đận là vậy, biến cố bệnh tật lại bất ngờ ập đến. Cách đây khoảng 3 năm, cơ thể bà Hiền xuất hiện nhiều dấu hiệu bất thường, ngày một gầy gò, cân nặng chỉ khoảng 40kg, mệt nhiều, đôi lúc ngất xỉu. Nhưng do không có điều kiện đi khám nên bà Hiền không phát hiện bệnh. Từ đó đến nay, người phụ nữ này vẫn kiên cường, chẳng quản nắng mưa cực nhọc đi làm mưu sinh.

Anh Lâm Chí Sang (cháu ruột, kêu bà Hiền bằng dì) cho biết: “Hôm 26/5, dì Hiền đi làm về thì đột ngột bị mệt nhiều, xanh tím người, vã mồ hôi rồi ngất đi. Người trong nhà mới đưa dì lên Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cấp cứu. Khi đó, dì Hiền mệt nhiều, khó thở, phù hai chân”.

Kết quả kiểm tra, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết, bà Hiền bị hẹp hở van 2 lá, 3 lá, rung nhĩ, suy tim. Bệnh nhân có chỉ định phẫu thuật thay van hai lá, sửa van ba lá càng sớm càng tốt.

“Dì Hiền có bảo hiểm y tế nhưng tổng chi phí dự kiến ngoài bảo hiểm thanh toán là khoảng 80 triệu đồng. Gia đình tôi đã đi vay mượn khắp nơi được 50 triệu đồng, còn thiếu khoảng 30 triệu đồng nữa”, anh Sang cho biết.

Bà Hiền hiện cần khoảng 30 triệu đồng để phẫu thuật tim

Riêng anh Sang làm nghề cắt tóc, thu nhập mỗi ngày chỉ hơn 100.000 đồng. Từ ngày người dì đổ bệnh, anh cũng tạm ngưng công việc để lên Cần Thơ chăm sóc, nuôi bà Hiền.

Hoàn cảnh gia đình khó khăn là vậy, đặc biệt với tình trạng sức khoẻ hiện nay đang rất yếu, bà Hiền cần lắm sự hỗ trợ, chung tay của cộng đồng xã hội, giúp bà có thêm chi phí để sớm điều trị tích cực, kịp thời, ổn định lại sức khỏe.

Người phụ gầy gò đáng thương tha thiết được sống tiếp

Trao đổi với VietNamNet, đại diện Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết, do tình trạng bệnh của bệnh nhân Hiền rất khẩn cấp, cần phải phẫu thuật ngay nên Phòng Công tác xã hội bệnh viện đã vận động hỗ trợ; đồng thời phía người nhà cũng đã vay mượn thêm.

“Ngày 9/6, bệnh nhân đã được các bác sĩ của bệnh viện phẫu thuật tim. Sau phẫu thuật tình trạng bệnh nhân ổn định, tuy nhiên vẫn cần theo dõi thêm”, đại diện Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ nói.

Anh Lâm Chí Sang (cháu ruột của bà Hiền) chia sẻ: “Những ngày qua gia đình tôi chạy đi vay mượn khắp nơi để có tiền cho dì Hiền phẫu thuật. Đến nay, số tiền mượn nợ đã lên đến hàng chục triệu đồng. May mắn, được Bệnh viện Đa khoa Trung ương hỗ trợ nên dì Hiền đã được phẫu thuật. Tuy nhiên, đến nay kinh tế gia đình tôi cũng đã cạn kiệt, trong khi dì Hiền còn phải nằm viện những ngày tiếp để theo dõi sau hậu phẫu. Trong những ngày nuôi dì, tôi chỉ dám xin cơm từ thiện ăn qua ngày”, anh Sang chia sẻ.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Bà Trần Thị Hiền. Địa chỉ: ấp Phú Thành B, xã Phú Tâm, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng. Bà Hiền đang nằm tại Khoa Phẫu thuật tim – Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ. Số điện thoại: 0342.500776 (anh Lâm Chí Sang, cháu ruột của bà Hiền). 

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2022.147 (bà Trần Thị Hiền)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Vietinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. Điện thoại: 19001081.

Thiện Chí