Vào tháng 1/2022, khi đang đi mua sắm trong siêu thị Walmart ở bang Texas của Mỹ, Rebecca Lanette Taylor (49 tuổi) đã chú ý tới một bé trai có mái tóc vàng óng và đôi mắt xanh tuyệt đẹp đang đứng xếp hàng cùng mẹ tại khu vực tự thanh toán. 

Không ngần ngại, Taylor đã lại gần hai người để bắt chuyện làm quen. Sau đó, Taylor đã thẳng thắn đặt vấn đề muốn mua bé trai và kì kèo trả giá với người mẹ. 

Đối tượng Rebecca Lanette Taylor đối mặt án tù 10 năm trước cáo buộc cố ý mua trẻ em. Ảnh: Văn phòng Cảnh sát thành phố Houston. 

Theo hãng tin NBC News, ban đầu, người mẹ nghĩ rằng Taylor chỉ nói đùa nên cho qua chuyện. Nhưng Taylor lại tỏ ra nghiêm túc, và ra giá 250.000 USD để mua đứa trẻ. Người phụ nữ lạ mặt khẳng định đã để sẵn tiền mặt trong xe ô tô, và có thể trả giá cao hơn để có được bé trai. Nhưng người mẹ nhấn mạnh, cô sẽ không bao giờ bán con, và yêu cầu Taylor tránh xa.

“Bà ta nói rằng con trai là người hoàn hảo, và bà ta từ lâu đã muốn mua một đứa trẻ”, người mẹ khai với cảnh sát. 

Người mẹ cho hay Taylor còn đi cùng một người phụ nữ khác, và người này hỏi tên đứa trẻ là gì, nhưng người mẹ không tiết lộ. Nhưng không biết bằng cách nào, Taylor và người phụ nữ kia lại biết tên của đứa trẻ, và bắt đầu gọi tên. 

Người mẹ sau đó đợi 2 người phụ nữ rời khỏi siêu thị mới đi ra bãi đỗ xe để lấy ô tô. Tuy nhiên, Taylor vẫn chưa buông tha mà đi theo họ ra tận ô tô. Tại đây, hai bên đã cãi vã khi Taylor đòi mua đứa trẻ bằng được. Người mẹ quá hoảng sợ nên đành phải nhốt con vào trong ô tô cho an toàn. 

Mọi chuyện vẫn chưa dừng lại khi Taylor đề nghị tăng gấp đôi số tiền ban đầu lên thành 500.000 USD để mua đứa trẻ, và khẳng định nhất định sẽ có được bé trai. Người mẹ cuối cùng đã trốn thoát khỏi sự đeo bám của người phụ nữ kỳ quái, và báo cáo sự việc với chính quyền địa phương. 

Cảnh sát sau đó đã xem lại hình ảnh camera an ninh của siêu thị Walmart, và xác nhận thông tin người mẹ cung cấp là đúng sự thật. 

Vào ngày 18/1/2022, Taylor bị bắt vì tội cố ý mua mua bán trẻ em, một trọng tội cấp độ 3, và số tiền bảo lãnh lên tới 50.000 USD. Tuy nhiên, Taylor đã phủ nhận mọi cáo buộc, và lập luận rằng bà ta có mặt ở siêu thị Walmart chỉ đơn giản để làm công việc kinh doanh cá nhân. 

Theo Bộ luật Hình sự của bang Texas, nếu bị kết án, Taylor có thể phải ngồi tù tối thiểu là 2 năm và tối đa là 10 năm, cùng khoản tiền phạt 10.000 USD.