Ảnh: Reuters

Theo Reuters, từ hôm 24/9, những người có nhiên liệu bắt đầu lái xe dọc hành lang Lachin về phía biên giới với Armenia. Theo thông báo của Chính phủ Armenia, tính đến 10h tối 24/9, có 1.050 người từ Nagorno-Karabakh đã đi vào Armenia. 

Nhiều bức ảnh mà Reuters chụp được cho thấy, hàng chục ô tô rời khỏi thủ phủ của Nagorno-Karabakh và chạy về phía khúc cua trên núi của hàng lang Lachin. Người Armenia gọi thủ phủ của Nagorno-Karabakh là Stepanakert, còn người Azerbaijan gọi là Khankendi. 

Ảnh: Reuters 

Người Armenia ở Nagorno-Karabakh tuần trước buộc phải ngừng bắn sau khi quân đội Azerbaijan tiến hành một chiến dịch quân sự kéo dài 24h. Nagorno-Karabakh được quốc tế công nhận thuộc về Azerbaijan.

Khu vực này cũng là tâm điểm trong 2 cuộc chiến giữa Armenia và Azerbaijan. Tới năm 2020, Azerbaijan đã giành lại các vùng lãnh thổ trong và xung quanh Nagorno-Karabakh trong cuộc xung đột kéo dài 6 tuần. 

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan, người đứng về phía Azerbaijan trong cuộc xung đột năm 2020, hôm nay (25/9) có kế hoạch gặp người đồng cấp Azerbaijan - ông Ilham Aliyev tại Nakhchivan.

Tuần trước, ông Edorgan nói, ông ủng hộ chiến dịch quân sự mới nhất của Azerbaijan nhưng không góp phần nào trong việc đó. 

Ảnh: Reuters