Hãng tin RIA Novosti dẫn thông báo từ Bộ Quốc phòng Nga cho hay, với vai trò trung gian của Lực lượng Gìn giữ Hòa bình Nga tại Nagorny-Karabakh, đại diện Azerbaijan và các lực lượng Armenia tại vùng lãnh thổ này đã đạt thỏa thuận chấm dứt hoàn toàn các hành động thù địch.

Ảnh: RIA Novosti

Bộ Quốc phòng Azerbaijan cũng thông báo tạm dừng “hoạt động chống khủng bố” ở Nagorno - Karabakh. Baku giải thích, để đạt được thỏa thuận ngừng bắn cần phải đáp ứng một số điều kiện, đặc biệt là các nhóm vũ trang ở Nagorno - Karabakh phải rời khỏi vị trí chiến đấu và đảm bảo giải giáp hoàn toàn.

“Quá trình thực hiện thỏa thuận sẽ được đảm bảo với sự phối hợp của Lực lượng Gìn giữ Hòa bình Nga”, Bộ Quốc phòng Azerbaijan nhấn mạnh.

Theo Thủ tướng Armenia Nikol Pashinyan, việc duy trì lệnh ngừng bắn là “rất quan trọng”. Ông hy vọng Lực lượng Gìn giữ Hòa bình của Nga trong khu vực sẽ giúp đảm bảo lệnh ngừng bắn.

Chính quyền Azerbaijan cũng thông báo tổ chức một cuộc họp với người Armenia ở Nagorno - Karabakh về vấn đề tái hòa nhập ở khu vực tranh chấp. Dự kiến cuộc họp sẽ diễn ra vào ngày 21/9 tại Yevlakh của Azerbaijan.