Liên quan đến vụ việc ông Đ.H.H. (ngụ TP. Hà Nội) trúng đấu giá quyền thuê nhà hàng Thuỷ Tạ và quyền sử dụng đất tại P. 1, TP. Đà Lạt, UBND TP. Đà Lạt vừa có tờ trình UBND tỉnh huỷ kết quả, cho phép đấu giá lại. 

Tại buổi đấu giá ngày 30/10, ông H. đã trúng đấu giá quyền thuê nhà hàng Thuỷ Tạ và quyền sử dụng hơn 3.800m2 đất với giá 15,1 tỷ đồng/năm, thời hạn thuê 10 năm. Tuy nhiên, sau đó ông H. không muốn tiếp tục đầu tư vì không được đổi tên nhà hàng Thuỷ Tạ thành nhà hàng H.V. 

Trên cơ sở phản hồi của ông H., UBND TP. Đà Lạt kiến nghị UBND tỉnh Lâm Đồng ban hành quyết định để huỷ quyết định phê duyệt kết quả đấu giá cho thuê tài sản trên đất và thuê đất nhà hàng Thuỷ Tạ. 

Đồng thời, thống nhất chủ trương cho UBND TP. Đà Lạt tiếp tục tổ chức đấu giá cho thuê nhà hàng Thuỷ Tạ lần hai theo trình tự, thủ tục của phương án đấu giá đã được duyệt. 

nha hang thuy ta 7.jpg
Cận cảnh nhà hàng Thuỷ Tạ và khu đất khuôn viên. (Ảnh: Báo Người lao động)

Trước đó, trên cơ sở đề nghị của Sở Tài chính, ngày 1/12, UBND TP. Đà Lạt đã gửi văn bản trả lời sau khi ông H. có thông báo từ chối đầu tư vào nhà hàng Thuỷ Tạ. 

Tại văn bản phúc đáp ngày 6/12, ông H. cho biết trong các văn bản liên quan đến việc tổ chức đấu giá cho thuê nhà hàng Thuỷ Tạ, UBND TP. Đà Lạt thông tin không có một từ nào, cụm từ nào nói về việc không được đổi tên nhà hàng Thuỷ Tạ. 

Ở mục “chỉ tiêu quy hoạch, kiến trúc” của quyết định phê duyệt đấu giá chỉ đề cập đến việc người trúng đấu giá phải “giữ nguyên theo hiện trạng, không được xen cấy thêm công trình”. Thuỷ Tạ là tên riêng, không phải là một công trình hay một phần công trình xây dựng kiến trúc.  

Sau khi ông H. gửi tóm tắt sơ lược phương án kinh doanh nhà hàng Thuỷ Tạ vào ngày 3/11, trong đó có đề cập đến việc đổi tên nhà hàng Thuỷ Tạ thành nhà hàng H.V, thì không được lãnh đạo UBND TP. Đà Lạt chấp thuận. 

Theo ông H., việc không đầu tư vào nhà hàng Thuỷ Tạ không xuất phát từ mong muốn chủ quan của ông mà do cách trình bày văn bản của cơ quan chức năng chưa rõ ràng. 

“Tôi cam kết không khiếu kiện, không khiếu nại đến bất kỳ cơ quan, tổ chức nào về việc huỷ bỏ kết quả đấu giá. Để thể hiện tinh thần thiện chí của mình, tôi không có ý định gây khó, không làm mất thời gian của quý ban, tôi sẵn sàng không lấy lại số tiền đã đặt cọc 608 triệu đồng”, văn bản của ông H. thể hiện.