Tổng thống Joe Biden gần đây đã hé lộ với giới truyền thông về quyết tâm của bản thân trong năm 2024. “Để quay trở lại trong năm tới, đó là quyết tâm lớn nhất hiện nay”, ông Biden trả lời cánh báo giới khi được đặt câu hỏi.

Video: Fox News

Theo tờ Bưu điện New York, câu trả lời của ông chủ Nhà Trắng diễn ra trong bối cảnh tỷ lệ ủng hộ của cử tri dành cho ông trong các cuộc thăm dò gần đây thấp hơn so với cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, ứng viên hàng đầu đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử tổng thống 2024.

Trong khi đó, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong bài phát biểu đón mừng năm mới nói rằng ‘quốc gia tỷ dân’ trong năm 2023 đã đạt được nhiều tiến bộ vững chắc về kinh tế, công tác phòng chống dịch diễn ra thuận lợi… Đồng thời, Trung Quốc cũng tiếp tục hội nhập với thế giới và thực hiện những trọng trách mà một nước lớn cần làm.

singapore 12.jpg
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khi phát biểu mừng năm mới. Ảnh: CCTV

“Năm 2024 đánh dấu kỷ niệm 75 năm thành lập nước CHND Trung Hoa, chúng ta cần quyết tâm thúc đẩy quá trình hiện đại hóa theo đường lối riêng, đẩy nhanh xây dựng mô hình phát triển mới. Chúng ta phải kiên trì tìm kiếm sự tiến bộ, trong khi vẫn duy trì sự ổn định”, ông Tập phát biểu.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron trong thông điệp năm mới cho biết, năm 2024 là một năm tự hào và hy vọng đối với Pháp khi quốc gia này sẽ tổ chức Thế vận hội mùa hè 2024 và mở cửa trở lại Nhà thờ Đức Bà, nơi bị hỏa hoạn tàn phá năm 2019. “Năm 2024 là năm của sự quyết tâm, những lựa chọn, sự hồi phục, niềm tự hào. Trên thực tế, đây là một năm của niềm hy vọng”.

singapore 13.jpg
Tổng thống Pháp Macron phát biểu thông điệp năm mới. Ảnh: Reuters/ TF1

Theo hãng tin Reuters, khoảnh khắc giao thừa không chỉ là dịp để các nguyên thủ nêu lên quyết tâm và mục tiêu quốc gia của họ, mà còn là thời điểm người dân nhiều nơi trên thế giới nói về mong muốn bản thân trong năm mới 2024. Nhất là người dân sinh sống ở những khu vực nổ ra xung đột như Dải Gaza, khi họ hàng ngày phải đi tìm kiếm thức ăn, nước uống và nơi trú ẩn an toàn giữa mưa bom bão đạn.

“Trong năm 2024, tôi ước bản thân có thể về lại đống đổ nát từng là ngôi nhà của mình, dựng một căn lều và sống ở đó”, Abu Abdullah al-Agha, một người dân Palestine sống ở thành phố Khan Younis, nêu mong ước của bản thân giữa lúc cuộc xung đột Israel-Hamas tại Dải Gaza không có dấu hiệu hạ nhiệt.