Theo đó, thí sinh khoảng 30 tuổi này là một fan hâm mộ của đội bóng chày chuyên nghiệp Hanwha Eagles. Sau 90 phút thi đấu, ban tổ chức đã công bố tên của người chiến thắng. 
 
“Tôi là một người hâm mộ của Hanwha trong suốt 10 năm nay. Vì vậy, tôi có thể dễ dàng tưởng tượng ra một trận đấu của đội bóng mà mình yêu thích”, người này cho biết.

Han River Space out Competition là một cuộc thi yêu cầu những người tham gia ngồi bất động trên bãi cỏ. Các thí sinh sẽ không được nói gì hay làm gì mà phải giữ nguyên tư thế trong suốt thời gian quy định. Ban tổ chức sẽ tiến hành đo nhịp tim 15 phút/lần của từng người. Thí sinh có nhịp tim ổn định nhất, vẻ mặt "đẫn đờ" nhất sẽ là người chiến thắng. Nếu có ai đó ngủ, cười hay sử dụng các đồ công nghệ, thí sinh đó sẽ lập tức thua cuộc.

Cuộc thi năm nay diễn ra tại cầu Jamsugyo, nằm ngay dưới cầu Banpo nối liền quận Yongsan trung tâm Seoul và quận Seocho phía nam Seoul.  
 
Có tới 3.800 người đã đăng ký tham gia cuộc thi năm nay, trong đó có cả những người nổi tiếng, học sinh trung học, chủ doanh nghiệp nhỏ hay sĩ quan cảnh sát. 

Nữ diễn viên Um Hyeon-kyung (trái) đã tham gia cuộc thi năm nay

Nữ diễn viên Um Hyeon-kyung tham gia sự kiện cho biết: “Tôi có thể ngồi thừ ra 24 giờ liền. Và chiến lược của tôi là sẽ để nhịp tim giảm dần xuống".
 
Space Out được tổ chức hàng năm nhưng từ 2019, do ảnh hưởng của dịch bệnh nên ban tổ chức đã phải tạm dừng, gián đoạn giải đấu độc nhất vô nhị này.

Đỗ An (Tổng hợp)