Giải đấu AFF Cup 2020 là sự kiện đánh dấu bước chuyển mình của Singapore. "Bầy sư tử" tận dụng ưu thế chủ nhà để vào bán kết, chấm dứt 3 kỳ liên tiếp dừng bước ở vòng bảng.

Đã có nhiều thay đổi ở Singapore so với thời điểm này năm ngoái. Những đổi thay đến từ sự xuất hiện của HLV trưởng Takayuki Nishigaya.

Singapore (áo xanh) hướng đến 3 điểm trước Myanmar

Chiến lược gia người Nhật Bản nổi bật với phong cách bóng đá hiện đại, được xây dựng trên nền tảng 3 trung vệ.

Thời gian dành cho Takayuki Nishigaya chưa nhiều, bên cạnh việc Singapore không còn nhiều tài năng như trước. Vì thế, sau 7 trận dưới sự dẫn dắt của HLV 49 tuổi, "bầy sư tử" thua 4 và chỉ thắng 2.

Dù vậy, một trong hai chiến thắng của Singapore với ông Nishigaya diễn ra trước Myanmar, với tỷ số 6-2 ở vòng loại Asian Cup 2023.

Trong 4 trận gần nhất, Singapore giành 2 chiến thắng và thua 1. Thất bại này diễn ra ra trước đội tuyển Việt Nam trong trận giao hữu trên sân Thống Nhất.

Mở màn cuộc tranh tài AFF Cup 2022 bằng cuộc tiếp đón Myanmar, Singapore tự tin lấy điểm khi có lợi thế sân nhà.

Một năm trước, khi hai đội gặp nhau tại AFF Cup 2020, Singapore giành chiến thắng cách biệt 3-0.

Trung vệ vệ kỳ cựu Safuwan Baharudin, người mở tỷ số năm ngoái, không được gọi lần này. Trong khi đó, Ikhsan Fandi - tác giả cú đúp - vắng mặt sự kiện AFF Cup 2022 vì chấn thương.

Myanmar vẫn đang trong giai đoạn chuyển giao với HLV Antoine Hey và nền tảng còn rất trẻ nên thi đấu chưa tốt. Họ để thua Malaysia trong trận ra quân ngay trên sân nhà.

Singapore có tham vọng vào bán kết kỳ AFF Cup thứ hai liên tiếp. Để đạt mục tiêu, trước tiên thầy trò ông Nishigaya cần vượt qua Myanmar.

Dự đoán tỷ số: Singapore thắng 3-1.