Ở trận ra quân, U22 Uzbekistan khẳng định sức mạnh bằng chiến thắng 2-0 trước U22 Malaysia, trong khi U22 Việt Nam thua tiếc nuối 1-2 trước chủ nhà U22 Trung Quốc.

Sau trận mở màn, U22 Việt Nam rút ra nhiều bài học, đặc biệt là phải cải thiện khả năng dứt điểm. Ở những buổi tập vừa qua, HLV Đinh Hồng Vinh giúp các cầu thủ khắc phục hạn chế này, đồng thời xây dựng đấu pháp cho trận đấu kế tiếp gặp Uzbekistan.

u22 viet nam.jpg
U22 Việt Nam rút ra nhiều bài học ở trận thua U22 Trung Quốc

Đánh giá về đối thủ, HLV Đinh Hồng Vinh cho biết: “U22 Uzbekistan thường thể hiện một lối chơi tấn công nhanh, kỹ thuật cá nhân tốt và khả năng phối hợp nhóm nhịp nhàng. Các cầu thủ Uzbekistan thường có thể lực dồi dào, giúp họ duy trì cường độ cao trong suốt trận đấu. Các cầu thủ luôn thể hiện một tinh thần thi đấu quả cảm và quyết tâm cao”. 

So với U22 Trung Quốc, U22 Uzbekistan được đánh giá mạnh hơn, vì thế mà U22 Việt Nam đối mặt với một trận đấu khó khăn, đặc biệt là khâu tổ chức phòng ngự. Đây là bài kiểm tra có độ khó cao hơn so với trận ra quân của thầy trò HLV Đinh Hồng Vinh.

HLV Đinh Hồng Vinh cho biết, Uzbekistan đến từ nền bóng đá mạnh top đầu châu lục. Vì vậy, trận đấu này là cơ hội rất tốt để Quyền HLV trưởng U22 Việt Nam đánh giá khả năng của các cầu thủ. Tính chất trận đấu chỉ là giao hữu cọ xát, nhưng Đình Bắc và các đồng đội vẫn đặt quyết tâm thể hiện đúng tinh thần của bóng đá Việt Nam và nỗ lực hết sức  giành kết quả tốt nhất.

Trận đấu giữa U22 Việt Nam vs U22 Uzbekistan diễn ra vào lúc 14h30 ngày 7/9 tại Changsha, Trung Quốc.