Kết quả ban đầu tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long cho thấy, bản tin đã được triển khai từ 1 tỉnh vào năm 2021, lên thành 7 tỉnh vào năm 2022 và được nhân rộng tại 13 tỉnh đồng bằng sông Cửu Long vào năm 2023. Chương trình có sự tham gia trực tiếp của 54 huyện và 544 xã, phát hành 557 bản tin trong 7 tháng cuối năm 2023.

Bản tin đã được phổ biến đến người nông dân qua các kênh như nhóm Zalo, loa đài, áp-phích, tập huấn và các cuộc họp cộng đồng.

W-thuyloi.png
Hệ thống thuỷ lợi ở Đồng bằng sông Cửu Long

Thống kê đến tháng 12/2023 cho thấy, 34.906 nông dân đã tham gia các nhóm Zalo và được nhận bản tin.

Tương ứng với đó, khoảng hơn 200.000 người hưởng lợi trực tiếp thông qua nhóm Zalo và gián tiếp thông qua chia sẻ từ các thành viên nhóm Zalo với các nông dân khác

Bản tin Thời tiết nông vụ được xây dựng dựa trên cách tiếp cận do dự án DeRISK Đông Nam Á thí điểm từ năm 2020 và tiếp tục được kế thừa và cải thiện trong khuôn khổ dự án AMD.

Bản tin đưa ra thông tin dự báo thời tiết và các khuyến nghị canh tác theo mùa, theo tháng hoặc 10 ngày. Bản tin được phát triển theo phương pháp có sự tham gia, bao gồm sự tham gia của các cán bộ nông nghiệp, khuyến nông, khí tượng thủy văn, thủy lợi, cũng như đóng góp ý kiến của người dân.

Báo cáo từ các tỉnh cho thấy bản tin thời tiết nông vụ đã mang lại những lợi ích thiết thực cho người nông dân. Bản tin mùa giúp họ xác định thời điểm xuống giống phù hợp và lập kế hoạch thời vụ hợp lý. Bản tin tháng và 10 ngày cung cấp những khuyến nghị canh tác cập nhật và cụ thể cho giai đoạn sinh trưởng của cây trồng tương ứng với thời điểm khuyến cáo.