Ngày 1/9, tại các trại tạm giam của Công an thành phố Hà Nội diễn ra Lễ công bố đặc xá đối với những phạm nhân đủ điều kiện theo quy định.

Trong đó, Trại Tạm giam số 1 có 53 trường hợp; Trại Tạm giam số 2 có 28 trường hợp và số còn lại là tại nhà tạm giữ của công an các quận, huyện của thành phố.

Lễ công bố đặc xá cho các phạm nhân tại Trại tạm giam số 2, Công an TP Hà Nội
Tại Trạm giam số 2 lần này có 28 phạm nhân được đặc xá

Ông Tạ Quốc Khánh – Phó Giám thị Trại tạm giam số 2, Công an TP Hà Nội cho biết, đặc xá là thể hiện sự khoan hồng, độ lượng của Đảng đối với người phạm tội biết ăn năn hối cải.

Theo ông Khánh, sau khi có hướng dẫn của Hội đồng tư vấn đặc xá, trại tạm giam số 2 đã xây dựng kế hoạch và thành lập hội đồng xét đặc giá năm 2022. Căn cứ vào nhân thân, hành vi phạm tội và quá trình cải tạo của phạm nhân để đề nghị đặc xá đảm bảo đúng người, đúng quy định.

Phạm nhân trong buổi nhận quyết định đặc xá

“Đối với những người được đặc xá đợt này, tôi mong khi ra trại, mọi người cố gắng rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, tìm kiếm công việc ổn định, chấp hành nghiêm pháp luật để thành người có ích cho gia đình và xã hội. Còn những người chưa được đặc xá đợt này không bi quan, hãy phấn đấu cải tạo tốt hơn để được hưởng sự khoan hồng”, ông Khánh nói.

Đại diện Viện Kiểm sát nhân dân trao quyết định đặc xá cho các phạm nhân

Ông Đào Minh Quân (SN 1976, ở Hà Nội) bày tỏ, bản thân rất biết ơn Đảng, Nhà nước và các cơ quan bảo vệ pháp luật đã tạo mọi điều kiện để phạm nhân yên tâm, cải tạo chấp hành án phạt và được đặc xá trong đợt này. 

Người được đặc xá nhận thẻ căn cước gắn chip 

"Tôi xin hứa khi trở về với gia đình và xã hội sẽ chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật. Tích cực học tập, lao động, thực hiện tốt nghĩa vụ của một người dân, sống lương thiện. Tôi mong các phạm nhân khác hãy tích cực rèn luyện, tu dưỡng đạo đức để sớm nhận được sự khoan hồng”, ông Quân chia sẻ.