Theo Al Jazeera, vụ việc trên xảy ra khi các máy bay không người lái (UAV) vũ trang của Israel không kích cơ sở hạ tầng dân sự ở thành phố Khan Younis thuộc phía nam Dải Gaza đêm 15/12, trong đó có một trường học là nơi nhân viên của Al Jazeera tác nghiệp.

“Vụ tập kích bằng tên lửa vào ngôi trường đã gây ra một số thiệt hại về người, và khiến nhân viên quay phim Samer Abudaqa của chúng tôi có mặt ở đó bị thương. Quân đội Israel đã ngăn xe cứu thương và các nhân viên y tế tiếp cận khu vực hứng chịu cuộc không kích. Do không được chữa trị kịp thời, nên anh Abudaqa đã thiệt mạng”, thông cáo từ Al Jazeera cho biết.

al jazeera 11.jpg
Nhân viên quay phim Samer Abudaqa. Ảnh: Al Jazeera

Quân đội Israel tới nay chưa bình luận về những thông tin được Al Jazeera công bố.

Theo thông cáo từ Ủy ban Bảo vệ nhà báo, một tổ chức phi lợi nhuận, có ít nhất 64 nhà báo và nhân viên truyền thông thiệt mạng kể từ khi xung đột giữa Hamas và Israel nổ ra. Trong đó, 57 người là công dân Palestine, 4 nhà báo Israel và 3 nhân viên truyền thông Lebanon.

Houthi tăng cường tấn công tàu hàng ở Biển Đỏ 

Bộ Chỉ huy trung tâm Mỹ (US CENTCOM) sáng nay (16/12) cho biết, nhóm vũ trang Houthi ở Yemen trong 24 giờ qua đã thực hiện hai vụ tập kích vào các tàu thương mại hoạt động ở Biển Đỏ, “cũng như đe dọa tấn công một tàu khác”.

“Vào lúc 7h sáng 15/12 (giờ địa phương), tàu chở hàng MSC ALANYA mang cờ Liberia di chuyển từ khu vực nam Biển Đỏ đã bị Houthi đe dọa tấn công, khi nhóm vũ trang yêu cầu thủy thủ đoàn cho tàu này quay đầu. Tuy nhiên, tàu thương mại này tiếp tục cuộc hành trình hướng về phía bắc”, thông cáo từ US CENTCOM viết.

“Từ 9-13h ngày 15/12, Houthi lần lượt tấn công hai con tàu AL JASRAH và MV PALATIUM 3 với các UAV vũ trang và tên lửa đạn đạo ở khu vực phía nam Biển Đỏ. Theo thông tin từ thủy thủ đoàn hai tàu trên, không có bất kỳ thương vong nào được ghi nhận”, thông cáo viết thêm.