Đài CNN ngày 11/3 đã công bố bài phỏng vấn độc quyền với ông Brian Butler, người được biết đến với mật danh "Nhân viên số 5 của ông Trump" trong vụ án liên quan tới cáo buộc cựu Tổng thống Mỹ lưu trữ trái phép tài liệu mật. Ông Butler là nhân viên làm việc tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago, và đã thừa nhận tham gia vào quá trình vận chuyển tài liệu mật.

"Cáo buộc nhằm vào ông Trump thực sự rúng động, và nó cũng phá hỏng quan hệ của tôi với những người đồng nghiệp ở Mar-a-Lago. Tôi phải đưa ra lời khai về những người bạn thân của mình, dù nó có thể khiến họ gặp rắc rối", ông Butler nói.

Theo ông Butler, một nhân vật thân cận với ông Trump là ông Walt Nauta, đã đưa ra một yêu cầu khác thường với các nhân viên ở Mar-a-Lago vào tháng 6/2022. Cụ thể, họ phải vận chuyển khoảng 15 hộp chứa tài liệu từ khu nghỉ dưỡng lên một máy bay riêng. Động thái này diễn ra cùng ngày các công tố viên liên bang gặp luật sư của ông Trump để tìm kiếm các tài liệu mật.

bb1jij6c.jpg
Cựu Tổng thống Donald Trump và ông Brian Butler. Ảnh: CNN

"Ở thời điểm đó, tôi không biết những chiếc hộp mà mình vận chuyển có chứa tài liệu mật. Nhưng đó là những tài liệu trong bản cáo trạng. Có từ 10-15 chiếc hộp màu trắng theo kiểu ngân hàng, tôi nhớ như vậy", ông Butler chia sẻ.

Trong cuộc phỏng vấn, ông Butler cũng phản bác tuyên bố của ông Trump về cuộc điều tra. "Tôi không nghĩ đây là một 'cuộc săn phù thủy' hay chiêu trò chính trị. Tôi nghĩ người dân Mỹ cần biết sự thật trước cuộc bầu cử. Với cá nhân tôi, ông Trump không nên ra tranh cử vào lúc này", ông Butler nói thêm.

Theo The Hill, ông Butler hiện là nhân chứng có vai trò then chốt trong vụ ông Trump bị cáo buộc lưu trữ trái phép tài liệu mật. Công tố viên đặc biệt Jack Smith đã đề xuất xét xử vụ án vào đầu năm nay, trong khi đội ngũ pháp lý của cựu Tổng thống Mỹ cố gắng trì hoãn và hủy bỏ vụ kiện.

Cũng theo các công tố viên Mỹ, vụ việc của ông Trump và Tổng thống Biden có tính chất khác nhau, bởi ông Trump "đã liên tục có những động thái nhằm cản trở việc thu hồi các tài liệu mật".

>> Đọc thêm tin thế giới trên báo VietNamNet