Sáng nay (7/8), hãng thông tấn SANA đưa tin các hệ thống phòng không Syria đã được kích hoạt để đánh chặn một loạt tên lửa tấn công khu vực gần thủ đô Damascus.

Israel đã tiến hành cuộc không kích từ hướng cao nguyên Golan nhằm vào một số địa điểm gần thành phố Damascus”, nguồn tin quân sự nói với SANA. Theo nguồn tin, nhiều tiếng nổ được nghe thấy vào lúc 2h20 (giờ địa phương). 

Một vụ tấn công của Israel nhằm vào Damascus hồi tháng 7/2023. Ảnh: Times of Israel 

Các lực lượng phòng không Syria đã bắn hạ hầu hết tên lửa. Tuy nhiên, cuộc tấn công đã “khiến 4 binh sĩ thiệt mạng, và 4 người khác bị thương”, cùng “thiệt hại vật chất ở mức hạn chế”.

Thủ đô Damascus cùng nhiều địa điểm khác trên lãnh thổ Syria thường xuyên bị tên lửa tấn công. Đợt không kích gần đây nhất vào Damascus là giữa tháng Bảy, khiến 2 binh sĩ Syria bị thương. Chính phủ Syria thường cáo buộc Israel là thủ phạm tấn công.

Quân đội Israel thường không đưa bình luận trước những cáo buộc của Syria. Trong vài lần hiếm hoi, quân đội Israel thừa nhận một số cuộc tấn công là nhằm tiêu diệt các lực lượng Iran và Hezbollah hoạt động ở Syria