Theo trang The Guardian, nhiều chủ xe Tesla đang vô cùng bức xúc khi phải hứng chịu những cơn thịnh nộ vô lí từ những người cùng tham gia giao thông tại Mỹ.

Mặc dù hiện chưa có dữ liệu chính thức nào chứng minh rằng các chủ xe Tesla đang bị ghét bỏ nhưng dựa trên một báo cáo hồi tháng 8 của Axios, các chủ xe Tesla thường xuyên bị chất vấn, chặn đường hay thậm chí là khiêu khích.

Một cuộc thăm dò vòa tháng 7 của công ty nghiên cứu Opinion Science cho thấy 54% người tham gia đã có cái nhìn tiêu cực về ông chủ của Tesla – Elon Musk và một số chủ xe Tesla tin rằng họ đang phải chịu sự ghét bỏ vô lí bởi vì những hành động của vị tỷ phú này.

Một chủ xe Tesla thường xuyên bị tạt đầu và gây khó dễ khi di chuyển trên đường (Ảnh: The Guardian)

Paul Albertson (sống tại Beaverton, Oregon, Mỹ) cho hay mình thường bị nhiều tài xế tạt đầu hoặc “nẹt pô” và chửi mắng khi đang lái chiếc xe điện Tesla của mình. “Điều này chưa từng xảy ra khi tôi lái 2 chiếc ô tô còn lại của mình, một chiếc Chevy 1984 cổ điển và một chiếc Traverse 2014”, anh cho hay.

Một người khác cũng rơi vào tình huống tương tự. Cô Theresa Ramsdell cũng thường xuyên bị tạt đầu và bị nhiều người chửi mắng, la hét bởi vì sở hữu xe điện Tesla. “Một số người còn cố ép sát và đẩy xe tôi vào lề đường khi tôi đang chạy với tốc độ 65 dặm/giờ”, cô bức xúc.

Một chủ xe Tesla tại California còn bị tạt đầu tới tận 8 lần trong tháng này.

Ông chủ Tesla – Elon Musk được cho là nguyên nhân dẫn đến tình trạng này (Ảnh: The Guardian)

Tình trạng này cũng khiến một số người tỏ ra e ngại trong việc mua một chiếc xe điện Tesla. Một nữ khách hàng tại California đã quyết định hủy cọc chiếc Tesla Model S của mình vì lo ngại sẽ bị công kích và gây khó dễ trên đường.

Minh Nhật (Theo The Guardian)