Chia sẻ trên Telegram hôm nay, Thị trưởng Kiev Vitali Klitschko cho hay, 3 người ở quận Solomyanskyi và 2 người ở quận Sviatoshyn đã bị thương do các mảnh vỡ từ máy bay không người lái (UAV) của Nga. Theo Reuters, chính quyền quân sự Kiev cũng thông báo, mảnh vỡ UAV đã rơi xuống đường băng của sân bay Zhuliany, nhưng không xảy ra cháy nổ. 

Vụ nổ do UAV tấn công ở thủ đô Kiev của Ukraine. Ảnh: Reuters

Tại quận trung tâm Shevchenkivskyi ở Kiev, các mảnh vỡ UAV còn rơi trúng một tòa nhà 2 tầng. Các quan chức ở Kiev xác nhận hệ thống phòng không đã được kích hoạt để đối phó với các vụ tấn công bằng UAV. Hiện chưa rõ có bao nhiêu UAV đã được đối phương phóng đi nhằm vào khu vực Kiev. 

Serhiy Bratchuk, phát ngôn viên chính quyền quân sự Odessa, đăng trên Telegram những bức ảnh về một công trình kiến trúc lớn chìm trong biển lửa. Ông này nói đây là hình ảnh đợt tấn công của Nga vào một kho lương thực.

Sau khi cảnh báo không kích vang lên trong nhiều giờ trên khoảng 2/3 lãnh thổ Ukraine, các phương tiện truyền thông đưa tin nhiều tiếng nổ đã xuất hiện ở vùng phía nam Kherson và Zaporizhzhia.

Moscow tố cáo Ukraine âm mưu tấn công trong đất Nga 

Hôm 7/5, Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) thông báo đã bắt giữ các đặc vụ Ukraine. Hãng tin RT dẫn nguồn FSB cho biết, các đặc vụ Ukraine đã sử dụng một máy bay cỡ nhỏ Aeroprakt A-32 để vận chuyển chất nổ từ miền bắc Ukraine đến vùng Tula của Nga. 

Nga cáo buộc Ukraine đã lên kế hoạch tấn công một máy bay trinh sát A-50 đỗ tại sân bay gần thành phố Ivanovo nằm cách thủ đô Moscow khoảng 250km về phía đông bắc. Theo FSB, phi công và người dân địa phương được Ukraine tuyển dụng để thực hiện kế hoạch tấn công đã bị bắt.

Hiện Ukraine chưa lên tiếng bình luận về thông tin trên.