Báo Guardian dẫn lời Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Ihor Klymenko thống kê, 3 người đã thiệt mạng và 8 nạn nhân khác bị thương sau khi một tòa nhà cao tầng ở thủ đô Kiev bị phá hủy trong vụ tấn công tên lửa.

Giới chức Ukraine nói, Kiev bị tấn công tên lửa qua đêm 23/6. Ảnh: The Guardian

Serhiy Popko, quan chức phụ trách quân sự của Kiev cho biết thêm, tòa nhà cao tầng bị hư hại do các mảnh vỡ của một tên lửa bị bắn hạ văng trúng. Ông Popko quả quyết, các lực lượng Kiev đã bắn hạ hơn 20 tên lửa quanh thủ đô.

Trong một thông điệp riêng rẽ đăng tải trên kênh Telegram hôm nay (24/6), Thị trưởng Kiev Vitali Klitschko nói, một số người có thể vẫn bị mắc kẹt dưới đống đổ nát sau vụ không kích của quân Nga vào thành phố qua đêm 23/6.

Theo quân đội Ukraine, lực lượng phòng không nước này đã bắn hạ 41/51 tên lửa hành trình cũng như 2 máy bay không người lái của đối phương trong đợt tấn công này.

Moscow chưa lên tiếng bình luận trước các thông tin trên.

Lãnh đạo Chechnya cam kết ủng hộ Moscow

Lãnh đạo Chechnya Ramzan Kadyrov đã lên án các hành động của Yevgeny Prigozhin, người sáng lập tập đoàn quân sự tư nhân Wagner là “sự phản bội”.

Lãnh đạo Chechnya Ramzan Kadyrov. Ảnh: Reuters

Trong một thông điệp dài trên kênh Telegram ngày 24/6, ông Kadyrov kêu gọi các tay súng Wagner nên đặt “an ninh của nhà nước và sự gắn kết của xã hội Nga lên trên hết”, đồng thời kêu gọi các binh sĩ Nga không nhượng bộ trước bất kỳ hành động khiêu khích nào.

Về bài phát biểu của Tổng thống Nga Vladimir Putin trước đó trong ngày, ông Kadyrov bày tỏ hoàn toàn ủng hộ Điện Kremlin áp dụng các biện pháp cứng rắn nhằm dập tắt vụ việc do ông trùm Wagner khởi xướng. Theo ông Kadyrov, các lực lượng Chechnya sẵn sàng giúp thực hiện những biện pháp này.

Trước đó, lãnh đạo Wagner tuyên bố lực lượng này đã giành quyền kiểm soát các cơ sở quân sự trọng yếu ở các vùng Rostov và Voronezh, miền nam Nga. Theo Tass, Tổng thống Putin khẳng định, các cơ quan thực thi pháp luật của Nga sẽ có những hành động kiên quyết để lập lại trật tự.

EU và NATO nói về diễn biến mới ở Nga

Theo CNN, cả Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) và Liên minh châu Âu (EU) đều cho biết đang theo dõi sát tình hình ở Nga. Tuy nhiên, phát ngôn viên EU về chính sách an ninh và đối ngoại Nabila Massrali nhấn mạnh, liên minh coi đây là “vấn đề nội bộ của Nga”.

Điện Elysee nhấn mạnh, Pháp vẫn tập trung vào việc hỗ trợ Ukraine.