Trong một thư điện tử gửi những người ủng hộ hôm 14/6, chiến dịch tranh cử của ông Trump cho biết, cựu tổng thống thu hút hơn 4,5 triệu USD từ hoạt động gây quỹ kỹ trực tuyến và 2,1 triệu USD tại một sự kiện quyên góp hôm 13/6 ở câu lạc bộ Bedminster, bang New Jersey.

Cựu Tổng thống Donald Trump. Ảnh: Reuters

Một phát ngôn viên của ông Trump sau đó xác nhận với Reuters, kết quả gây quỹ hiện đã vượt ngưỡng 7 triệu USD kể từ khi các công tố viên liên bang ngày 8/6 công bố bản cáo trạng chống lại cựu lãnh đạo Nhà Trắng vì bê bối lưu giữ tài liệu mật ở tư dinh Mar-a-Lago, Palm Beach, bang Florida.

Trong cáo trạng, ông Trump bị cáo buộc 37 tội danh về cất giữ trái phép các tài liệu mật của chính phủ sau khi mãn nhiệm, âm mưu cản trở cuộc điều tra liên bang và khai man với cơ quan hành pháp.

Ông Trump đang tìm cách quy kết việc bị truy tố như một cuộc tấn công do đảng Dân chủ khởi xướng nhằm loại ông khỏi cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2024 cũng như là đòn giáng nhằm làm tổn thương các thành viên đảng Cộng hòa (GOP). 30% thành viên GOP đang được coi là những người ủng hộ ông Trump kiên định.

“Họ không nhắm tấn công tôi, mà đang nhắm tấn công các bạn”, ông Trump viết trong một bức thư gây quỹ tranh cử hôm 14/6, một ngày sau khi ông phải trình diện tòa án liên bang ở Florida và kiên quyết bác bỏ các cáo buộc.

Kết quả thăm dò dư luận cho thấy chiến lược của ông Trump đang phát huy tác dụng. Theo một cuộc khảo sát hoàn thành hôm 12/6 của Reuters/Ipsos, đại đa số thành viên GOP (khoảng 80%) tin các cáo buộc chống lại ông Trump "có động cơ chính trị".

Cựu tổng thống từng quyên góp được lượng lớn tiền cho chiến dịch tái tranh cử sau khi bị truy tố cấp bang ở New York vì cáo buộc chi tiền che giấu mối quan hệ với một nữ diễn viên phim người lớn năm 2016. Cố vấn cấp cao Jason Miller tiết lộ, chiến dịch tranh cử của ông đã nhận được 7 triệu USD ủng hộ chỉ trong vòng 3 ngày.

>>> Đọc tin thế giới mới nhất trên báo VietNamNet